Căng thẳng Mỹ - Trung, Tesla vẫn xây nhà máy ôtô ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô điện Tesla, Mỹ đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nhà máy sản xuất đầu tiên của Telsa ở nước ngoài và là nhà máy do nước ngoài sở hữu 100%. 

Trong thông báo đưa ra ngày 10/7, hãng xe ôtô điện Tesla cho biết nhà máy sẽ sớm được khởi công và sẽ mất khoảng 2 đến 3 năm hoàn thành dự án xây dựng này và đưa nhà máy đi vào hoạt động.
Dự kiến, nhà máy sau khi hoàn thành sẽ giúp Telsa tại Trung Quốc tăng công suất 500.000 xe/năm. Mặc dù, số tiền đầu tư dự án này không được công bố, song theo thông báo của chính quyền thành phố Thượng Hải, đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Thượng Hải cho đến nay. Tại Thượng Hải hiện có công ty liên doanh của General Motors Co., Volkswagen AC và một nhà hãng sản xuất xe ôtô quốc doanh của Trung Quốc.
Cang thang My - Trung, Tesla van xay nha may oto o Trung Quoc
 Hãng sản xuất ôtô điện Tesla, Mỹ đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Thông tin trên được công bố trong bối cảnh các doanh nghiệp Mỹ đang đối mặt nhiều sức ép từ chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc duy trì số công ăn việc làm trong nước, trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Washington và Bắc Kinh liên tục "tăng nhiệt" trong thời gian gần đây liên quan chính sách thuế đối đấu giữa hai nước.
Tesla là một trong những doanh nghiệp Mỹ chịu ảnh hưởng sau khi Trung Quốc quyết định áp thuế bổ sung 25% đối với hàng hóa nhập khẩu Mỹ, nhằm đáp trả chính sách tăng thuế trước đó mà Mỹ áp đặt với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu.
Cang thang My - Trung, Tesla van xay nha may oto o Trung Quoc-Hinh-2
Đây là nhà máy sản xuất đầu tiên của Telsa ở nước ngoài và là nhà máy do nước ngoài sở hữu 100% vốn đầu tư.
Năm 2014, các sản phẩm ôtô điện của Tesla được bán tại Trung Quốc và sau đó quốc gia châu Á này đã nhanh chóng trở thành thị trường tiêu thụ xe ôtô Telsa lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ.
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe ôtô điện lớn nhất thế giới và được dự báo không ngừng mở rộng trong tương lai khi chính phủ nước này tăng cường các chính sách khuyến khích người dân sử dụng các loại xe ôtô thân thiện môi trường.
Thảo Nguyễn (Theo Tesla)

>> xem thêm

Bình luận(0)