BMW khẳng định không bước chân vào phân khúc xe bán tải

Google News

(Kiến thức) - Mặc dù Mercedes đãng "rục rịch" chuẩn bị sản xuất xe bán tải, nhưng BMW đã khẳng định rằng hãng sẽ không bước chân vào phân khúc này.

Theo ông Hendrik von Kuenheim - Phó chủ tịch BMW Châu Á - Thái Bình Dương và Nam Phi, BMW sẽ không bao giờ sản xuất xe bán tải vì dòng xe này "không hợp với gen và văn hoá của hãng".
BMW khang dinh khong buoc chan vao phan khuc xe ban tai
M3 Pickup được BMW tung ra ngày "cá tháng tư" 2011.
Mặc dù ông Kuenheim cũng thừa nhận rằng xe bán tải là một phân khúc với nhiều tiềm năng, nhưng ông cho rằng BMW chưa sẵn sàng để chuyển từ một hãng sản xuất xe sang trọng với tính năng vận hành cao sang sản xuất những dòng xe "đại trà" như vậy. 
Tuy nhiên, phát biểu này của ông có phần không chính xác, vì BMW cũng vừa tung ra các dòng xe MPV "đại trà" như 2 Series Active và Gran Tourer.
BMW khang dinh khong buoc chan vao phan khuc xe ban tai-Hinh-2
 Bản vẽ phác Mercedes GLT.
Trong khi BMW "quay lưng" với xe bán tải thì "đối thủ truyền kiếp" Mercedes lại đang chuẩn bị tung ra dòng xe pickup GLT mới, dựa trên cơ sở Nissan Navara. Trong khi đó, mặc dù nói "không" với pickup ở thời điểm hiện tại, nhưng Audi có thể cân nhắc sản xuất xe bán tải trong tương lai.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)