Audi RS5 2018 là phiên bản thể thao RS đầu tiên được tạo ra sau khi bộ phận phát triển xe hiệu năng cao quattro GmBH đổi tên thành Audi Sport. Chiếc xe được phát triển dựa trên cơ sở thế hệ coupe hạng sang phân khúc D Audi A5 mới nhất, ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm ngoái.So với một phiên bản thể thao thấp hơn là S5, rất dễ dàng để phân biệt cuope thể thao RS5 với các phiên bản A5 thường do chiếc xe được trang bị cản trước "hầm hố" với các khe hút gió cực lớn. Cụm đèn pha LED ma trận tùy chọn của chiếc xe cũng có chóa màu đen "ngầu" hơn, trong khi các vòm bánh được nới rộng hơn so với A5.Những chi tiết ngoại thất đặc biệt khác chỉ có trên RS5 bao gồm các cánh khí động bên dưới cản trước và sau, hệ thống xả thể thao với chụp hình oval và mâm đúc 19 inch thiết kế mới. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt tùy chọn mâm đường kính lên tới 20 inch với thiết kế 5 cánh thể thao.Bước vào trong nội thất, chiếc xe sở hữu cặp ghế ngồi thể thao với tùy chọn bọc da Nappa cao cấp chần chỉ vân kim cương, vô-lăng đa chức năng RS với đáy phẳng theo phong cách xe đua, logo RS đặt ở nhiều chi tiết trong cabin và bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit có giao diện chế độ hiển thị đặc biệt.Các chi tiết ốp trang trí trong cabin xe cũng có thể được làm từ sợi carbon, bên cạnh ốp nhôm xước. RS5 cũng sẽ được trang bị sẵn tới 30 hệ thống hỗ trợ người lái khác nhau cùng màn hình hiển thị trên kính HUD. Những tùy chọn của chiếc xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí MMI Plus với chức năng định vị, kết nối 4G, bộ phát wifi...Nằm bên dưới nắp ca-pô, RS5 2018 được trang bị động cơ xăng 2.9l V6 tăng áp kép hoàn toàn mới, được lấy từ chiếc xe sang Porsche Panamera S. Tuy nhiên, Audi đã tiếp tục cải tiến động cơ này để nâng công suất lên tưới 450 PS và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với thế hệ trước, chiếc xe đã có mô-men xoắn vượt trội tới 170 Nm.Như thường lệ, động cơ này truyền sức mạnh tới hệ thống dẫn động 4 bánh quattro đặc trưng của Audi, giúp RS5 có thể đạt 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 280 km/h với gói tùy chọn Dynamic Package. Do có dung tích nhỏ nên động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km. Với mui bằng sợi carbon cùng động cơ nhẹ, RS5 2018 cũng có trọng lượng nhẹ hơn 60 kg, đạt 1655 kg.Không chỉ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo thể thao của RS5 cũng được nâng cấp với hệ thống kiểm soát Dynamic Ride Control, bên cạnh đó là phanh gốm-carbon và hệ thống lái RS. Ngoài ra, hệ thống lái Audi Drive cũng có thêm các chế độ lái thể thao hơn.Tại Đức và các thị trường châu Âu khác, Audi RS5 2018 sẽ bắt đầu được bán ra kể từ tháng 6/2017 với giá khởi điểm từ 80.900 USD (tương đương 1,84 tỷ đồng).
Audi RS5 2018 là phiên bản thể thao RS đầu tiên được tạo ra sau khi bộ phận phát triển xe hiệu năng cao quattro GmBH đổi tên thành Audi Sport. Chiếc xe được phát triển dựa trên cơ sở thế hệ coupe hạng sang phân khúc D Audi A5 mới nhất, ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm ngoái.
So với một phiên bản thể thao thấp hơn là S5, rất dễ dàng để phân biệt cuope thể thao RS5 với các phiên bản A5 thường do chiếc xe được trang bị cản trước "hầm hố" với các khe hút gió cực lớn. Cụm đèn pha LED ma trận tùy chọn của chiếc xe cũng có chóa màu đen "ngầu" hơn, trong khi các vòm bánh được nới rộng hơn so với A5.
Những chi tiết ngoại thất đặc biệt khác chỉ có trên RS5 bao gồm các cánh khí động bên dưới cản trước và sau, hệ thống xả thể thao với chụp hình oval và mâm đúc 19 inch thiết kế mới. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt tùy chọn mâm đường kính lên tới 20 inch với thiết kế 5 cánh thể thao.
Bước vào trong nội thất, chiếc xe sở hữu cặp ghế ngồi thể thao với tùy chọn bọc da Nappa cao cấp chần chỉ vân kim cương, vô-lăng đa chức năng RS với đáy phẳng theo phong cách xe đua, logo RS đặt ở nhiều chi tiết trong cabin và bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit có giao diện chế độ hiển thị đặc biệt.
Các chi tiết ốp trang trí trong cabin xe cũng có thể được làm từ sợi carbon, bên cạnh ốp nhôm xước. RS5 cũng sẽ được trang bị sẵn tới 30 hệ thống hỗ trợ người lái khác nhau cùng màn hình hiển thị trên kính HUD. Những tùy chọn của chiếc xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí MMI Plus với chức năng định vị, kết nối 4G, bộ phát wifi...
Nằm bên dưới nắp ca-pô, RS5 2018 được trang bị động cơ xăng 2.9l V6 tăng áp kép hoàn toàn mới, được lấy từ chiếc xe sang Porsche Panamera S. Tuy nhiên, Audi đã tiếp tục cải tiến động cơ này để nâng công suất lên tưới 450 PS và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với thế hệ trước, chiếc xe đã có mô-men xoắn vượt trội tới 170 Nm.
Như thường lệ, động cơ này truyền sức mạnh tới hệ thống dẫn động 4 bánh quattro đặc trưng của Audi, giúp RS5 có thể đạt 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 280 km/h với gói tùy chọn Dynamic Package. Do có dung tích nhỏ nên động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km. Với mui bằng sợi carbon cùng động cơ nhẹ, RS5 2018 cũng có trọng lượng nhẹ hơn 60 kg, đạt 1655 kg.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo thể thao của RS5 cũng được nâng cấp với hệ thống kiểm soát Dynamic Ride Control, bên cạnh đó là phanh gốm-carbon và hệ thống lái RS. Ngoài ra, hệ thống lái Audi Drive cũng có thêm các chế độ lái thể thao hơn.
Tại Đức và các thị trường châu Âu khác, Audi RS5 2018 sẽ bắt đầu được bán ra kể từ tháng 6/2017 với giá khởi điểm từ 80.900 USD (tương đương 1,84 tỷ đồng).