Thương hiệu đến từ Anh đang phát triển phiên bản xe chạy điện của Rapide hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. Bản crossover của DBX cũng chạy điện sẽ ra mắt ngay sau đó, CEO Aston Martin Andy Palmer cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng “vẻ đẹp, sức mạnh và linh hồn trong mỗi chiếc xe Aston Martin vẫn sẽ không đổi dù chạy xăng hay chạy điện”. “Chúng ta đang nói về một chiếc siêu xe Aston Martin chạy điện với công suất từ 800 đến 1.000 mã lực trong tương lai”, vị CEO với 35 năm kinh nghiệm trong thị trường ôtô cho biết.
Palmer cũng thể hiện rõ ý tưởng của ông rằng để đạt được công suất mà người tiêu dùng cần đồng thời thoả mãn các yêu cầu khí thải do luật đề ra, việc các hãng xe chuyển sang sử dụng công nghệ ắc quy điện là vấn đề tất yếu, đặc biệt là với một công ty chuyên sản xuất xe hiệu suất cao như Aston Martin.
|
Thương hiệu đến từ Anh đang phát triển phiên bản chạy điện của Rapide hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. |
Với việc sử dụng động cơ V-12 trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình, Aston Martin gần như không thể đáp ứng các quy định khí thải trong tương lai dù họ có cố gắng giảm kích cỡ động cơ đến thế nào đi nữa. Và ngay cả khi thành công, chi phí bỏ ra cũng sẽ ở mức khổng lồ và sẽ chỉ ngày càng tăng thêm. Với Aston Martin, họ chọn cách chuyển sang sử dụng động cơ điện để thoả mãn cả 2 phía người dùng và luật.
Nói về một vấn đề khác, Palmer cho biết Aston Martin không coi Tesla là đối thủ bởi “họ sản xuất xe thể thao chạy điện, chúng tôi sản xuất xe thể thao (có thể chạy điện) hạng sang”. Ông tin rằng trong tương lai CEO Elon Musk của Tesla sẽ hướng tới phân khúc trung cấp nhiều hơn mà đây lại là phân khúc Aston Martin không có hứng thú. “Chúng tôi muốn tránh thứ gì đó nửa vời”, ông cho biết và giữ nguyên quan điểm Aston Martin sẽ trung thành với xe thể thao hiệu suất cao sang trọng.
|
Vẻ đẹp, sức mạnh và linh hồn trong mỗi chiếc xe Aston Martin vẫn sẽ không đổi dù chạy xăng hay chạy điện. |
Nói về scandal Dieselgate, Palmer cũng cho biết rằng đây có thể là bước đầu tiên dẫn đến sự đi xuống của dòng xe chạy diesel, ít nhất là tại Mỹ. Thay vào đó, ông dự đoán rằng động cơ hybrid xăng-điện sẽ trỗi dậy mạnh mẽ và ngày càng phổ biến hơn khi giá thành phát triển và sản xuất đi xuống theo thời gian.