Chủ tịch Tập Cận Bình cho bắn đạn thật sát Myanmar

Google News

(Kiến Thức) - Theo trang mạng Boxun, tập trận bắn đạn thật sát biên giới Myanmar cho thấy Bắc Kinh hết kiên nhẫn trước tình trạng xung đột tràn sang lãnh thổ Trung Quốc.

Quân khu Thành Đô ngày1/6 thông báo rằng các cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Trung Quốc-Myanmar bắt đầu ngày 2 /6/2015. Khu vực này sẽ trở thành một “vùng cấm bay” và các phương tiện giao thông vận tải phải tuân thủ các yêu cầu vào ra nghiêm ngặt. Các nguồn tin của Boxun nói thêm rằng quân đội Trung Quốc cũng sẽ sử dụng cơ hội này để thử nghiệm  một số máy bay chiến đấu mới.
Chu tich Tap Can Binh ra lenh tap tran “doa” Myanmar
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình đích thân ra lệnh tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật “vô thời hạn” sát biên giới Myanmar. 
Boxun cho biết thời hạn của các cuộc tập trận phụ thuộc vào diễn biến của cuộc xung đột âm ỉ giữa chính phủ Myanmar và phiến quân sắc tộc thiểu số. Bom đạn từ phía Myanmar đã nhiều lần rơi vào tỉnh Vân Nam, giết chết một số người và làm bị thương nhiều người khác.
Trang mạng Boxun nói rằng đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình ra lệnh tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật “vô thời hạn” sát biên giới Myanmar. Ông Tập đã hết kiên nhẫn trước việc phía Myanmar không giữ lời hứa về việc không để cho xung đột lan sang lãnh thổ Trung Quốc.  Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh tập trận bắn đạn thật nói trên, sau khi khoảng 200 binh sĩ chính phủ Myanmar tràn qua biên giới vào Trung Quốc ngày 30/5, nơi chỉ có lực lượng biên phòng canh gác.  
Trang mạng Boxun cho biết Quân đội Trung Quốc (PLA) đã triển khai các đơn vị tên lửa phòng không ở khu vực này và được phép để bắn hạ mọi máy bay Myanmar vượt qua biên giới.  PLA cũng tận dụng cơ hội này để huấn luyện binh sĩ chiến đấu trong địa hình đồi núi hiểm trở.
Các nguồn tin của Boxun cho biết Bắc Kinh cũng  không hài lòng với lực lượng an ninh tỉnh Vân Nam, giữa lúc có những cáo buộc rằng lực lượng này đã “ăn tiền” hoặc của  phiến quân sắc tộc thiểu số hoặc của quân chính phủ Myanmar . Một khi tình hình ổn định, sẽ có một cuộc cải tổ nhân sự lớn trong cơ quan công an tỉnh Vân Nam.
Minh Châu (Theo WCT)

Bình luận(0)