Soi những chung cư thương mại giá rẻ nhất ở nội thành HN

Google News

(Kiến Thức) - Kiến Thức điểm danh và mổ xẻ một số dự án chung cư thương mại giữa nội thành Hà Nội có mức giá mềm nhất, chỉ từ 1,5 tỷ đồng.

Từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, nhu cầu của người dân Hà Nội đối với thị trường bất động sản dường như đang có sự thay đổi. Nếu như giai đoạn trước, phân khúc chủ đạo trên thị trường là phân khúc nhà ở giá rẻ, bình dân, với những căn hộ có mức giá dưới 1,3 tỷ đồng thì hiện nay, những sản phẩm có mức giá cao hơn, khoảng từ 1,5 đến trên dưới 2 tỷ đồng đang khá thu hút khách và có thanh khoản tốt.
Kiến Thức điểm danh một số dự án chung cư thương mại giữa nội thành Hà Nội có mức giá được xem là rẻ nhất hiện nay, chỉ từ 1,5 tỷ đồng tới trên 2 tỷ đồng dưới đây.
Soi nhung chung cu thuong mai gia re nhat o noi thanh HN
 Hiện những căn hộ chung cư thương mại có giá từ 1,5-2 tỷ đồng trở lên là phân khúc chủ đạo của thị trường bất động sản Hà Nội. Ảnh minh họa.
Tại quận Thanh Xuân, dự án chung cư Hoàng Ngân Plaza đang thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu về nhà ở với mức giá bán từ 23 triệu đồng/m2. Như vậy, với căn hộ diện tích bé nhất hơn 60m2 thì khách hàng chỉ cần bỏ ra hơn 1,5 tỷ đồng là có thể sở hữu căn hộ tại đây.
Được biết, công trình được chủ đầu tư khởi công vào quý 3/2014 và dự kiến sẽ bàn giao vào quý 2/2016.
Cũng tại quận Thanh Xuân, dự án Star Tower 283 Khương Trung có vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm gần Ngã tư Sở và nhiều khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại lớn như Royal City, Mipec Tower…
Chung cư này hiện đã và đang được chủ đầu tư rao bán với mức giá từ 26 triệu đồng/m2. Các căn hộ tại đây đã hoàn thiện và đang trong quá trình bàn giao.
Tại quận Hai Bà Trưng, chung cư Helios Tower tọa lạc tại số 75 Tam Trinh có giá bán từ 23-25 triệu đồng/m2 cho các căn hộ có diện tích từ 60m2 đến 149m2. Như vậy, chỉ cần bỏ ra 1,4 tỷ đồng là khách hàng có thể sở hữu một căn hộ tại đây. Được biết công trình được khởi công vào tháng 3/2014 và dự kiến bàn giao hoàn thiện vào quý 4/2016. Hiện tại công trình đang được thi công phần thân.
Tại quận Hoàng Mai, dự án CT36 Dream Home ở Định Công đang được bán với giá từ 23 triệu đồng/m2, các căn hộ được thiết kế có diện tích từ 59m2 đến 100m2, hiện dự án đang thi công phần thân và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2018.
Nằm tại vị trí giáp danh giữa 3 quận Thanh Xuân – Hoàng Mai – Thanh Trì, dự án Eco-Green City cũng có giá bán khoảng 26 triệu đồng/m2. Được biết dự án được khởi công vào tháng 4/2015 và sẽ bàn giao sau 2 năm xây dựng.
Đặc biệt, theo chủ đầu tư dự án Eco-Green, tòa CT3 thuộc dự án này một vài ngày tới mới chính thức mở bán nhưng hiện đã có 156/160 căn hộ của tòa nhà được khách hàng đặt mua.
Ở phân khúc nhà ở trung bình, có mức giá hấp dẫn khách hàng nhất vẫn là các dự án ở quận Hà Đông.
Có thể kể tới một số dự án đang được triển khai bán ra với giá mềm như dự án QMS Tower tọa lạc tại ngã ba Tố Hữu dự kiến bàn giao cuối năm nay có giá từ 17 triệu đồng/m2, Tiểu khu Park View Residence tại KĐT Dương Nội cũng có giá bán khoảng 19 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao vào giữa năm 2016.
Có mức giá cao hơn một chút là những dự án đã đi vào hoàn thiện như Hồ Gươm Plaza với mức từ 26 triệu đồng/m2, chung cư New Skyline gần hồ Văn Quán được bán với mức từ 23 triệu đồng/m2, Chung cư Mulberry Lane từ 27 triệu đồng/m2. Hay như dự án Chung cư Hà Nội Landmark 51 vừa được khởi công đầu năm 2015 và dự kiến bàn gian năm 2017 cũng đang được bán với giá từ 24 triệu đồng/m2.
Tại khu vực Mỹ Đình, các dự án chung cư ở đây thường có mức giá cao hơn so với các khu vực nội thành khác. Có thể kể ra một số dự án trung cao cấp có mức giá hấp dẫn 28 triệu đồng/m2 của các nhà đầu tư lớn như FLC Phạm Hùng bàn giao nhà vào cuối năm 2016, chung cư Hải Đăng City Mỹ Đình bàn giao nhà vào quý 2/2017, chung cư Sun square bàn giao nhà vào quý 2/2016.
Nhận định về thị trường bất động sản nói chung và loại hình nhà ở nên mua thời điểm này nói riêng trong một cuộc giao lưu trực tuyến về bất động sản tại một tờ báo mới đây, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, tại thời điểm này giá nhà ở mức tương đối, các nhà đầu tư, ngươi dân có nhu cầu nên tranh thủ mua nhà. Tuy nhiên giá nhà rẻ hay không phần lớn tùy thuộc vào vị trí và địa điểm của bất động sản. Các nhà đầu tư và người dân khi mua nhà nên chọn những địa điểm phù hợp, có hạ tầng cơ sở chung quanh, thuận lợi cho việc đi lại, mua bán, chợ búa, kinh doanh và việc học hành của con cái. Không nên chọn những địa điểm sản phẩm tuy tốt nhưng không đi cùng với hạ tầng cơ sở phù hợp với kinh doanh và sinh sống của người dân.
“Giá nhà hiện nay thuận lợi nhưng mua bán bất động sản không chỉ nhắm vào giá cả. Trong kinh doanh bất động sản chúng tôi thường có câu: nguyên tắc thứ nhất là vị trí, nguyên tắc thứ hai là vị trí và nguyên tắc thứ ba cũng là vị trí”, ông Hiếu nói.
Như vậy, có thể thấy những dự án ở nội thành Hà Nội đang chiếm ưu thế khá lớn bởi vị trí thuận lợi. Nếu giá cả phù hợp thì vấn đề đàu ra không phải là điều đáng lo ngại.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)