Hé lộ chiêu trò nhiều người biết mà vẫn "vướng" khi sắm chung cư cao cấp

Google News

Các thông tin khuyến mãi tại nhiều dự án bất động sản được đưa ra như The Zei Mỹ Đình chỉ là chiêu đánh vào tâm lý khách hàng.

Ưu đãi khủng giá vẫn cao
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, thị trường căn hộ chung cư, đất nền trong năm 2019 có sức giảm sút đáng kể so với các năm trước.
Tính thanh khoản kém, buộc các nhà đầu tư phải tung chương trình ưu đãi với nhiều hình thức khác nhau với hy vọng bán được hàng.
Một trong những dự án đang có ưu đãi khủng là The Zei Mỹ Đình (số 8 Lê Đức Thọ, P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư.
Đây được giới thiệu là một trong những dự án cao cấp, đột phá trong thiết kế căn hộ chung cư ở Việt Nam đang được nhiều người quan tâm.
Sau khi mở bán vào giữa tháng 5/2019, hiện chủ đầu tư đang có chương trình ưu đãi tặng tới 7% giá trị căn hộ cho khách hàng mua nhà tại dự án.
He lo chieu tro nhieu nguoi biet ma van
Phối cảnh dự án The Zei Mỹ Đình do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư có ưu đãi khủng nhưng vẫn khiến nhiều người băn khoăn có nên mua The Zei Mỹ Đình 
Mới nghe qua về con số % ưu đãi tại The Zei Mỹ Đình nhiều người phải cảm thấy hấp dẫn. Bởi dự án mới chỉ mở bán được hơn 1 tháng mà chủ đầu tư đã giảm giá sâu với lý do tri ân khách hàng và kích cầu mua nhà.
Trong đợt mở bán đầu tiên, giá căn hộ tại The Zei Mỹ Đình giao động trong khoảng từ 40 - 52 triệu đồng/m2.
Nếu như mức giá này vẫn được giữ nguyên sau hơn 1 tháng mở bán kèm theo với ưu đãi 7% mà chủ đầu tư đưa ra thì chắc hẳn đây sẽ là "món hời" lớn (khoảng 300 triệu đồng) cho những người chậm chân - bỏ ra số tiền ít hơn mà vẫn nhận được sản phẩm tương đương người đi trước, một điều đi ngược lại với nguyên tắc chung của thị trường.
Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, sau hơn 1 tháng mở bán, HD Mon Holdings đã tăng giá bán tại The Zei Mỹ Đình lên cao hơn so với hơn 1 tháng trước, nếu khấu trừ cả 7% ưu đãi thì giá mỗi căn hộ mua đợt sau sẽ cao hơn đợt trước từ 100 - 200 triệu đồng.
Như vậy, không có chuyện chủ đầu tư ưu đãi, đi ngược với quy luật chung của thị trường.
Một dự án khác tại Mỹ Đình - TP. Hà Nội cũng có ưu đãi khủng là Iris Garden (đường Trần Hữu Dực, P. Mỹ Đình 2).
Theo đó, với khách hàng thanh toán 95% giá trị căn hộ tại thời điểm ký HĐMB được chiết khấu ngay 5,1% giá trị căn hộ; 2,2% nếu thanh thanh toán ngày 70% giá trị căn hộ...
Giá căn hộ tại dự án Iris Garden giao động trong khoảng 1,7 - hơn 3 tỷ đồng. Nếu theo bảng giá khuyến mãi thì người mua nhà có thể sẽ được khuyến mãi khoảng 100 triệu đồng/căn hộ nếu thanh toán ngay 95% giá trị hợp đồng.
Tại dự án Mỹ Đình Plaza 2 (số 2 Nguyễn Hoàng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Đầu Tư Địa Ốc Mỹ Đình (trực thuộc PCC1) làm chủ đầu tư, mặc dù đã đi vào hoạt động nhưng vẫn có nhiều căn không thanh khoản được.
Chủ đầu tư quyết định chiết khấu lên đến 8% trước thuế với khách mua căn 3 phòng ngủ không vay vốn.
Tuy nhiên, giá của Mỹ Đình Plaza 2 so với những dự án xung quanh lại không hề rẻ, trung bình khoảng 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, môi trường sống tại đường Nguyễn Hoàng, Q. Nam Từ Liêm bị nhiều người đánh giá ngột ngạt, ô nhiễm tiếng ồn, tình hình an ninh phức tạp khi ở cạnh Bến xe khách Mỹ Đình.
Hãy tỉnh táo trước khi xuống tiền
Các chuyên gia kinh tế cho biết, các chương trình khuyến mãi mà nhiều doanh nghiệp đưa ra thực chất là để đánh vào tâm lý người tiêu dùng, kích cầu mua sắm sản phẩm. Còn về bản chất, khách hàng chính là những người tự bỏ tiền ra để trả khuyến mãi cho mình.
Không dại gì chủ đầu tư lại hào phóng, tự bỏ tiền túi để khuyến mãi cho khách hàng. Đơn cử như tại dự án The Zei Mỹ Đình, nếu chủ đầu tư vẫn giữ nguyên giá bán như thời điểm giữa tháng 5/2019 mà kèm thêm ưu đãi 7% giá trị căn hộ thì không khác gì con dao 2 lưỡi.
Về lí thuyết ngắn hạn chiến lược này có lợi là kích thích cầu tăng điều này nhiều người đều thấy rất rõ ràng, nhưng về dài hạn nó khiến người mua nhà lại e sợ, thấp thỏm, không dám mua vì kỳ vọng chủ đầu tư còn tiếp tục giảm giá nữa. Chiến lược này chủ đầu tư lao vào cảnh được chẳng bõ mất.
TS Nguyễn Thành Quang - Đại học Kinh tế Quốc dân cũng cho rằng, chiêu chiết khấu giá trị căn hộ với người mua nhà nộp 70 - 95% giá trị hợp đồng thực chất đó là tiền người mua tự bỏ ra trả cho mình.
"Nếu người mua nhà có sẵn khoản tiền này thì đem đi gửi ngân hàng sẽ thu về sô tiền lãi còn cao hơn số tiền mà chủ đầu tư căn hộ chiết khấu. Còn nếu không có sẵn, người mua tự đi vay thì chắc chắn số tiền lãi sẽ cao hơn số tiền lãi mà chủ đầu tư hỗ trợ" - ông Quang nói.
Nếu người mua nhà không tỉnh táo, chỉ nghe qua những ưu đãi mà chủ đầu tư đưa ra mà không bình tĩnh tính toán cụ thể sẽ bị "hớ", mua phải căn hộ tại những dự án có giá cao hơn so với khu vực xung quanh mà chất lượng tương đương.
Tiến Hoàng
Theo Tiến Hoàng/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)