Thủ tướng yêu cầu làm rõ 2.000 ha đất bỏ hoang ở Mê Linh

Google News

(Kiến Thức) - Lần thứ 2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra và xử lý phản ánh liên quan đến gần 2.000 ha đất dự án đô thị bỏ hoang nhiều năm nay ở huyện Mê Linh.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về phản ánh của báo chí liên quan đến việc gần 2.000 ha đất dự án đô thị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh, Hà Nội.
Tại văn bản này, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra và chỉ đạo làm rõ. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 1 tháng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội kiểm tra và xử lý vụ việc này.
Thu tuong yeu cau lam ro 2.000 ha dat bo hoang o Me Linh
 Thủ tướng yêu cầu kiểm tra phản ánh nhiều ha đất tại Mê Linh bị bỏ hoang. Ảnh: TTXVN. 
Trước đó, ngày 14/3, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra và xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc gần 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang tại huyện Mê Linh.
Theo phản ánh, lý do không triển khai dự án được các chủ đầu tư đưa ra là điều chỉnh lại quy hoạch khi chuyển huyện này từ tỉnh Vĩnh Phúc về Hà Nội hơn 10 năm trước. Việc sáp nhập về Hà Nội đã gây khó khăn cho các chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng dự án.
Mời độc giả xem video: Dự án từng đắp chiếu tái khởi động. Nguồn: VTC1. 
Trong khi đó, phần lớn các dự án đã huy động vốn từ khi chưa giải phóng mặt bằng, có dự án đã bán, thu tiền 100% giá trị lô đất. Nếu thành phố Hà Nội không có chế tài nghiêm khắc, câu chuyện còn tiếp diễn.
Hiện, trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 47 dự án đô thị với diện tích gần 2.000 ha, hơn chục năm nay vẫn chưa được triển khai, hoặc trong tình trạng thi công dở dang, không có người ở gây lãng phí nghiêm trọng.
Để giải quyết vấn đề này, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, đang tìm biện pháp để khởi động các dự án này như yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng phương án hoàn thiện hạ tầng cũng như kế hoạch xây dựng các công trình công cộng để tạo điều kiện cho người dân về ở. Tuy nhiên, việc liên lạc với các chủ đầu tư không phải là dễ.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)