Bất động sản 6 tháng cuối năm: Đầu tư gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo DKRA, quý II/2019 có khoảng 12 dự án bao gồm 3 dự án mới và 9 giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 2.600 căn hộ. Số lượng này đã giảm 71% so với cùng kỳ năm trước và thấp nhất trong 4 năm trở lại đây.

Ngày 4/7, công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển dự án DKRA Việt Nam tổ chức báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM trong quý II.

Nguồn cung căn hộ thấp

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển thị trường DKRA chỉ ra quý II có khoảng 12 dự án bao gồm 3 dự án mới và 9 giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 2.600 căn hộ.

Số lượng này đã giảm 71% so với cùng kỳ năm trước và thấp nhất trong 4 năm trở lại đây.

Với lượng tiêu thụ, thị trường đạt khoảng 2.047 căn, tương ứng 80% nguồn cung mới và giảm tới 72% cùng kỳ năm trước.

Khác với hai quý liền trước, quý này thị trường xuất hiện trở lại nguồn cung căn hộ hạng C (dưới 1.000 USD/m2) ở Bình Tân với hơn 242 căn hộ, bằng 10% tổng thị trường.

Thi truong bat dong san 6 thang cuoi nam: Dau tu gi cho hop ly?
 Nguồn cung căn hộ thấp nhất nhiều năm trở lại đây. Nguồn: DKRA 

DKRA khảo sát thấy căn hộ hạng A vẫn chiếm tỷ lệ lớn ở thị trường, lên tới 53%, gấp đôi quý liền trước.

Trong quý này, căn hộ hạng sang không có đột biến về giá. Khu trung tâm thành phố, giá bán căn hộ cao nhất 200 triệu đồng/m2, khu Tây và khu Nam cao nhất là 68 - 78 triệu đồng/m2. Giá nhà khu Bắc đang thấp nhất, ở khoảng 32 - 35 triệu đồng/m2.

Nguồn cung đất nền sẽ tăng 

Theo DKRA, dự báo thị trường 6 tháng cuối năm đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Trong thời gian tới, nguồn cung mới có thể sẽ tăng nhưng không vượt qua năm 2018.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung và sức cầu có thể tăng nhưng không mạnh.

Khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ hạng sang vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường, nguồn cung căn hộ bình dân khan hiếm khi chưa có nhiều dự án mới sẵn sàng ra thị trường.

Thi truong bat dong san 6 thang cuoi nam: Dau tu gi cho hop ly?-Hinh-2
 Theo DKRA , đất nền sẽ dẫn đầu thị trường trong 6 tháng cuối năm

DKRA cũng nhận định việc triển khai cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp nhu cầu liên kết vùng và sự phát triển của thị trường. Đồng thời, dự thảo siết tín dụng cho vay bất động sản và vấn đề thủ tục pháp lý còn chưa thuận tiện đã gây nhiều trở ngại cho các chủ đầu tư và người mua.

Đáng chú ý, tình trạng một số chủ đầu tư, đơn vị mô giới thiếu minh bạch trong hoạt động đang gây ra những quan ngại không tốt cho người mua.

DKRA cảnh báo người mua cần chuẩn bị tốt hơn về điều kiện tài chính, thận trọng tìm hiểu thông tin thị trường, pháp lý dự án. Để tránh rủi ro, người mua cần tìm đến những chủ đầu tư, đơn vị môi giới chuyên nghiệp để được đảm bảo quyền lợi trong các hoạt động giao dịch.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/dat-nen-van-la-lua-chon-dau-tu-chu-yeu-trong-6-thang-cuoi-nam-66264.html
Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)