Chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản Việt Nam 2019

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam 2019 vẫn có gam màu sáng. Trong đó, đất nền là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. 

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong năm 2019 nguồn cung sản phẩm lớn cho thị trường bất động sản Hà Nội sẽ đến từ các dự án tại khu vực Hà Đông, Gia Lâm, Long viên, Đông Anh và Từ Liêm. Sản phẩm đất nền sẽ bùng nổ mạnh hơn so với năm 2018, chủ yếu từ khu vực Hà Đông, Gia Lâm và Đông Anh.
Nền kinh tế ổn định nên nhu cầu mua và đầu tư dự án bất động sản vẫn duy trì ở mức cao. Căn hộ ở các phân khúc nhỏ hơn 2 tỷ đồng/căn hộ được dự báo sẽ chiếm tỷ trọng giao dịch thành công lớn nhất.
Giá nhà đất ở năm 2019 dự kiến sẽ tăng trên 10% so với năm 2018. Giá căn hộ ở phân khúc trung cấp và bình dân có thể tăng 3-5%, phân khúc cao cấp do lượng cung khan hiếm sẽ tăng trên 5%.
Chuyen gia du doan thi truong bat dong san Viet Nam 2019
 Đất nền được dự báo là phân khúc hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: Vnmedia. 
Chia sẻ trên Kinh tế nông thôn, ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định, không có nguy cơ xảy ra "bong bóng" trong năm 2019. Tuy nhiên, thị trường có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.
Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân đưa ra dự đoán thị trường bất động sản 2019 tiếp tục là năm của phân khúc trung cấp với mức giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân. Ngoài ra, các sản phẩn nhà phố, nhà liền kề hay các sản phẩm phát triển gần tiện ích an sinh xã hội cũng sẽ thu hút được các khách hàng có nhu cầu ở thực.
Trên VnMedia, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhận định rằng thị trường bất động sản có xu hướng tăng chậm lại so với tăng trung bình, mặc dù nhu cầu có, sức thanh toán có nhưng do ngân hàng có sự cơ cấu lại.
Về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nam cho rằng 2018 lượng căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng hấp thụ kém nhưng với sự phát triển của du lịch năm sau luôn tăng cao hơn năm trước, thì năm 2019 nguồn cung vẫn chưa đủ.
Tại TP HCM, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) bày tỏ quan ngại về thị trường địa ốc trong năm 2019, bao gồm quy mô thị trường thu hẹp, hàng tồn kho lớn. Theo HoREA, có ít nhất 7 thách thức đáng lưu tâm vì có thể tác động không tốt đến thị trường bất động sản 12 tháng tới. Điều này có thể khiến thị trường bất động sản TP.HCM trượt dốc trong năm 2019.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)