Việt Nam vô địch giải đua xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc thi Shell Eco-Marathon 2018 vừa diễn ra trong khu vực châu Á, đội sinh viên Việt Nam một lần nữa giành chức vô địch hạng mục xe mô hình đô thị sử dụng nhiên liệu điện.

Cuộc thi Shell Eco-Marathon châu Á 2018 đã chính thức khởi tranh vào ngày 8/3 vừa qua tại Singapore. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ Ngày hội Kiến tạo Tương lai 2018 nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến của khu vực vì sự tiến bộ của con người hướng tới tương lai ít các-bon hơn.
Đội sinh viên Việt Nam một lần nữa giành chức vô địch hạng mục xe mô hình đô thị sử dụng nhiên liệu điện. 
Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon châu Á năm nay vẫn bao gồm hai hạng mục tranh tài là Mô hình đô thị - Nhiên liệu điện và Mô hình cơ sở - Nhiên liệu đốt trong. Năm nay, Việt Nam có 7 đội đến từ 5 trường Đại học và Cao đẳng kỹ thuật tranh tài với 113 đội sinh viên khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.
Ở lần thứ hai tranh tại ở hạng mục xe điện, một trong 3 đội sinh viên Việt Nam là LH-EST đến từ Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch với thành tích 129,3 km/kWh. Qua đó trở thành 1 trong 7 đội mạnh nhất trong khu vực. LH-EST sẽ tiếp tục cạnh tranh với 6 đội còn lại để giành suất đại diện cho châu Á tham gia Giải Vô Địch Tay Đua Thế Giới.
Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch với thành tích 129,3 km/kWh. 
Cùng ngày hôm đó, 4 đội sinh viên khác của Việt Nam cũng sẽ tranh tài ở hạng mục Mô hình cơ sở - Nhiên liệu Đốt trong. Đây là hạng mục mà các đội sinh viên sẽ được thỏa sức thiết kế và chế tạo một chiếc xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất. Kết quả được tính trên quãng đường dài nhất các đội có thể đi được với 1kWh hoặc 1 lít nhiên liệu.
Sau khi cuộc thi kết thúc, đội đua xuất sắc nhất sẽ đại diện cho châu Á cạnh tranh với ba đội đua Mô Hình Đô Thị xuất sắc nhất đến từ khu vực châu Âu và châu Mỹ trong trận chung kết được tổ chức tại Ngày hội Kiến tạo Tương lai diễn ra tại London vào tháng 7 tới đây. Đội xuất sắc giành chức vô địch sẽ có cơ hội được đến thăm trụ sở của đội đua Scuderia Ferrari.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)