Thêm gần 300 xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ phía Cục đăng kiểm Việt Nam, sẽ có khoảng 284 chiếc xe sang Mercedes-Benz nhập khẩu nguyên chiếc từ 11/2011 đến tháng 7/2017 sẽ bị triệu hồi để khắc phục sự cố túi khí ghế lái.  

Nằm trong diện triệu hồi xe sang Mercedes-Benz lần này chủ yếu thuộc các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 đến tháng 7/2017 gặp lỗi tiếp âm.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên một số phương tiện sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây của nhà cung cấp Valeo, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass), cộng với việc cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng đứt/hỏng, đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số hoàn cảnh nhất định, gây nguy hiểm cho tài xế, tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn.
Có khoảng 284 chiếc xe sang Mercedes-Benz nhập khẩu nguyên chiếc sẽ bị triệu hồi để khắc phục sự cố túi khí ghế lái.   
Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng, khách hàng nên đưa phương tiện đến đại lý ủy quyền gần nhất để kiểm tra. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, toàn bộ chi phí do hãng chịu trách nhiệm. Dự kiến, đợt triệu hồi kéo dài đến hết năm 2022.
Từ giữa tháng 4/2018 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã thực hiện 6 đợt triệu hồi liên tiếp do lỗi ở hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Theo phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, đây là đợt triệu hồi mở rộng từ đợt triệu hồi mà hãng vừa thực hiện vào các ngày 18 và 19/4 vừa qua với nguyên nhân tương tự.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)