BMW E30 3 Series phun lửa nhờ động cơ phản lực MIG-23

Google News

(Kiến Thức) - Một thợ máy người Nga đã làm nhiều người há hốc mồm với những sáng tạo điên rồ mà cực hấp dẫn với chiếc xe BMW E30 3 Series có thể phun lửa nhờ động cơ phản lực MIG-23.

Kể từ khi động cơ phản lực bắt đầu ra đời và giúp những chiếc máy bay có thể cất cánh một cách tốt đẹp, con người ta đã có những “ước mơ” về chuyện nhét động cơ máy bay vào ôtô.
Một số nhà sản xuất ôtô đã thử nghiệm công thức này, nhưng nó đã không thể trở nên phổ biến. Tuy nhiên, các tuabin khí dường như đang quay trở lại ngành công nghiệp ôtô, trong dạng những cấu hình rất khác biệt. Trong khi đó, xe có trang bị động cơ phản lực tiếp tục ám ảnh giấc mơ của hàng triệu người trên thế giới, bao gồm cả anh chàng người Nga này.
BMW E30 3 Series phun lua nho dong co phan luc MIG-23
 Igor Negoda đã có thể đưa TS-21 Auxiliary Power Unit (APU) của một máy bay chiến đấu MIG-23 vào một khung gầm cơ sở nhỏ bé hơn -  chiếc xe BMW E30 3 Series cũ.
Với tài năng kỹ thuật xuất chúng của mình, Igor Negoda đã có thể đưa TS-21 Auxiliary Power Unit (APU) của một máy bay chiến đấu MIG-23 vào một khung gầm cơ sở nhỏ bé hơn -  chiếc xe BMW E30 3 Series cũ. Kết quả là chúng ta có một chiếc xe biết “khạc lửa” và gầm rú như quái vật trong clip phía trên.
Được biết, nhiệm vụ nguyên bản của tuabin TS-21 là để khởi động động cơ chính của máy bay MIG-23. Tuy nhiên, trong chiếc xe BMWW E30 3 Series đời cũ và nó đủ tốt để đảm bảo lực đẩy của của nó được gán với hệ truyền động ban đầu của xe.
BMW E30 3 Series phun lua nho dong co phan luc MIG-23-Hinh-2
  Tiếng rú của tuabin có thể biến một khu dân cư yên tĩnh thành một căn cứ không quân trong nháy mắt.
Mặc dù nó chỉ sản sinh 60 mã lực ít ỏi, nhưng nó gửi tới 400 Nm (295 lb-ft) mô-men xoắn trên trục ra. Nó còn sinh ra rất nhiều khói, và tiếng ồn vang trời. Tiếng rú của tuabin có thể biến một khu dân cư yên tĩnh thành một căn cứ không quân trong nháy mắt.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)