Tỷ phú Anh bay vào vũ trụ trước khi lặn biển ngắm tàu Titanic

Google News

Tỷ phú Hamish Harding được biết đến là người có sở thích khám phá mạo hiểm, ông từng thực hiện chuyến bay vào vũ trụ trước khi tham gia vào hành trình xuống biển cùng tàu ngầm Titan.

Theo CNN, tỷ phú Hamish Harding (58 tuổi, người Anh) từng nắm giữ ba kỷ lục Guinness về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm.
Năm ngoái, Harding là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay vũ trụ thứ 5 chở người của Blue Origin.
Theo thông tin từ Blue Origin, 6 hành khách trong đó có ông Harding, mặc bộ quần áo vũ trụ của phi hành gia đã đi đến bệ phóng, leo lên khoang phi hành đoàn đặt bên trên tên lửa. Ước tính, động cơ đã tạo ra lực đẩy xấp xỉ 50.000 kg khi đạt công suất cao nhất, kéo dài trong khoảng 2 phút 20 giây, đưa tàu và các hành khách tiến thẳng ra ngoài không gian.
Khi đạt được vị trí cho phép, động cơ tên lửa ngắt tự động, phi hành đoàn có trải nghiệm cảm giác lơ lửng ở độ cao khoảng 100 km trong vài phút, trước khi tăng tốc để quay trở lại Trái Đất an toàn.
Sau chuyến bay, Hamish Harding chia sẻ: "Toàn bộ khung cảnh thật khó tin".
Trước đó, vị tỷ phú này từng phá kỷ lục bay vòng quanh Trái Đất trên một chiếc máy bay phản lực.
Ty phu Anh bay vao vu tru truoc khi lan bien ngam tau Titanic
Tỷ phú Hamish Harding. (Ảnh: HelloMagazine) 
Với hành trình tham quan xác tàu Titanic, tỷ phú Harding cũng rất hào hứng.
Ngày 17/6, Harding thông báo trên Facebook rằng ông sẽ tham gia chuyến thám hiểm trong tuần này. Tình hình thời tiết không thực sự thuận lợi tại Newfoundland. Đây có thể là chuyến đi có người đầu tiên và duy nhất xuống xác tàu Titanic trong năm nay.
Tỷ phú Hamish Harding là người sáng lập công ty hàng không Action Aviation có trụ sở tại UAE.
Ông còn là Giám đốc điều hành của một công ty hậu cần có trụ sở tại Ấn Độ. Ông hiện sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ USD và là một trong số ít tỷ phú của Vương quốc Anh.
Doanh nhân Shahzada Dawood
Shahzada Dawood (48 tuổi, người Pakistan) là Phó Chủ tịch Tập đoàn Engro. Gia tộc Dawood là một trong những gia tộc giàu có nhất ở Pakistan.
Trong khi đó, Engro là doanh nghiệp có nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, hóa dầu và viễn thông. Vào cuối năm 2022, công ty này công bố đạt doanh thu khoảng 350 tỷ rupee (1,2 tỷ USD).
Ty phu Anh bay vao vu tru truoc khi lan bien ngam tau Titanic-Hinh-2
Doanh nhân nổi tiếng người Pakistan Shahzada Dawood. (Ảnh: NT) 
Doanh nhân này còn đại diện cho Engro trong hội đồng quản trị của The Dawood Foundation - một tổ chức từ thiện giáo dục nổi tiếng được thành lập vào năm 1960.
Shahzada cũng quan tâm đến việc khám phá không gian và là thành viên của Viện Tìm kiếm Trí tuệ Ngoài Trái đất (SETI) có trụ sở tại California.
Ông Dawood cũng là người được ủy thác tại Viện SETI - một tổ chức phi lợi nhuận ở Thung lũng Silicon hoạt động trong lĩnh vực thám hiểm không gian.
Ngày 18/6, tàu lặn có tên Titan đưa hành khách thám hiểm xác tàu Titanic đã xảy ra tai nạn. Tỷ phú người Anh Hamish Harding và doanh nhân Shahzada Dawood nằm trong số những người có mặt trên tàu. Ngoài ra, trên tàu còn có Stockton Rush, Giám đốc điều hành của OceanGate Expeditions và Paul-Henry Nargeolet, nhà điều hành tàu ngầm người Pháp.
Để trải nghiệm thám hiểm xác tàu Titanic, mỗi hành khách phải trả 250.000 USD.

Theo Duy Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)