Tháp Doanh nhân - Tập đoàn Anh Quân chậm bàn giao, khách khốn khổ

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Tháp doanh nhân do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập  đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư liên tục chậm tiến độ, thất hứa bàn giao nhà khiến khách hàng ngày càng khốn khổ.

Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân, tọa lạc tại số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập  đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư. Tòa nhà này có diện tích 2.710 m2, cao 168m, gồm 52 tầng (5 tầng hầm, 45 tầng nổi và 2 tầng lửng). Dự án được thiết kế gồm 270 căn hộ cao cấp. 
Thap Doanh nhan - Tap doan Anh Quan cham ban giao, khach khon kho the nao?
Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân. Ảnh: Thế Hoàng.
Theo PetroTimes, dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân được khởi công từ năm 2010. Thời gian dự kiến đưa vào sử dụng là năm 2013. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, dự án này liên tục dính "phốt" nên việc hoàn thiện đã không như mong muốn. Thời điểm cuối năm 2015, dự án lại được mở bán. Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV/2017. Thế nhưng sau đó, chủ đầu tư lùi hạn bàn giao đến tháng 8/2018. 
Đến hẹn, khách hàng vẫn chưa thấy nhà đâu. Khách hàng tiếp tục được hẹn thời điểm nhận nhà vào tháng 9/2018 đối với căn hộ thô và tháng 12/2018 đối với căn hoàn thiện.
Mặc dù vậy, chủ đầu tư vẫn không thực hiện được lời hứa. Do quá bức xúc, sáng 6/10/2018, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Tháp Doanh nhân đã kéo đến tòa nhà để đối thoại với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô. 
Tuy nhiên, cuộc đối thoại giữa khách hàng với lãnh đạo công ty đã không đi đến thống nhất. Không đảm bảo được quyền lợi, khách hàng đã xuống đường treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư.
Theo đó, đại diện chủ đầu tư tiếp tục hứa đến 31/5/2019 sẽ bàn giao nhà đối với căn hộ thô.
Thap Doanh nhan - Tap doan Anh Quan cham ban giao, khach khon kho the nao?-Hinh-2
 Cư dân tập trung phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Thương hiệu và Công luận.
Theo khảo sát của Kiến Thức ngày 16/5/2019, dự án Tháp Doanh nhân vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Công trình được quây tôn, ở phía dưới vật liệu xây dựng như gạch, cát... vẫn chất đống ngổn ngang. Ở bên trong, thi thoảng có một vài công nhân ra vào.
Dư luận nghi ngờ rằng, thời hạn hẹn bàn giao nhà cho khách đã gần kề nhưng liệu với tiến độ xây dựng như thế này thì chủ đầu tư Tháp Doanh nhân có kịp hoàn thiện công trình để thực hiện lời hứa hay không?
Thap Doanh nhan - Tap doan Anh Quan cham ban giao, khach khon kho the nao?-Hinh-3
Sắp đến thời hạn bàn giao nhà vào ngày 31/5/2019 mà tòa tháp vẫn đang ngổn ngang như thế này. Ảnh: Thế Hoàng.
Sau nhiều năm Tháp Doanh nhân "chây ỳ" bàn giao, người dân mua căn hộ này luôn phải sống trong cảnh mòn mỏi chờ nhà, đồng thời "è cổ" đóng lãi ngân hàng, thậm chí còn sợ dự án "có vấn đề".
Thông tin trên Nhân đạo và Đời sống, ông Vũ Văn Thuyên cho biết, ông đã mua căn hộ hộ tại tầng 9 Tháp Doanh nhân. Do quá tin tưởng vào lời hứa hẹn của CĐT nên ông đã đóng một lần gần 95% để hưởng nhiều ưu đãi. Thế nhưng, chiết khấu, ưu đãi chẳng thấy đâu, trong khi đó gia đình vẫn phải đi ở nhà thuê. Mỗi tháng ông còn phải lo trả lãi ngân hàng.
Trong khi đó, nhiều khách hàng khác cũng than vãn, họ đã dồn bao nhiêu vốn liếng tích cóp mới đủ tiền để ký hợp đồng mua nhà, mong muốn có được chỗ ở tử tế nhưng thật không ngờ là mua lấy sự bực mình, khổ sở, tốn kém vì phải đi thuê nhà ở. Trong khi đó, chủ đầu tư thường xuyên hứa hẹn mập mờ, thông tin không rõ ràng khiến người mua nhà đã bức xúc lại càng bức xúc hơn.
Thế Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)