Sau cách ly xã hội, đây là những dịch vụ hốt bạc

Google News

Cuộc sống trở lại thường nhật sau chuỗi ngày thực hiện cách ly xã hội, một số dịch vụ như hiệu cắt tóc, tiệm spa - nail, hàng bún riêu,… đông nghịt khách từ lúc mở cửa đến tối muộn chưa hết lượt.

 

Với cánh đàn ông, rất nhiều người chia sẻ việc đầu tiên sẽ làm sau 3 tuần cách ly xã hội là đi cắt tóc.

Sau cach ly xa hoi, day la nhung dich vu hot bac

Nhiều tiệm cắt tóc bận rộn sau khi hết lệnh cách ly xã hội

Có mặt tại cửa hàng cắt tóc (đường Nguyễn Tuân, Hà Nội) từ sáng sớm, anh Ngô Văn Quang cho hay, lâu lắm rồi không cắt tóc nên giờ đã khá dài rồi.

Sau đợt cách ly, việc đầu tiên mình làm đó là ra hiệu cắt tóc rồi mới nói chuyện làm việc gì khác tiếp theo. Cạo râu thì có thể tự làm ở nhà nhưng cắt tóc phải ra tiệm. Khoảng 2 tuần mình đi cắt tóc lại, lần này kéo dài gần một tháng rồi” – anh Quang chia sẻ.

Sau cach ly xa hoi, day la nhung dich vu hot bac-Hinh-2

Để tránh chờ đợi đông người, khách hàng đăng ký trước theo lịch hẹn 

Khảo sát tại một số tiệm cắt tóc khu vực Thanh Xuân Bắc (Hà Nội), cho thấy tiệm nào cũng đông kín người.

Anh Minh Tuấn, chủ tiệm tóc trên đường Lê Văn Thiêm cho hay, mấy ngày hôm nay cửa hàng luôn đông khách. Vì lượng khách quá đông, lại không muốn để tình trạng chờ đợi đông người nên anh Tuấn đã chủ động cho khách số điện thoại và hẹn giờ để khách quay lại cửa hàng.

“Ngày bình thường cửa hàng cắt cho khoảng 3 – 5 khách nhưng hôm nay làm không có thời gian nghỉ. Lượng khách khá đông, với một số khách quen mình đã hẹn lịch, mọi người đỡ phải chờ đợi.

Để đảm bảo giữ sức khỏe trong mùa dịch bệnh, mình cũng trang bị khẩu trang, nước rửa tay khô cho khách hàng”, anh Tuấn cho biết.

Tương tự, tiệm làm nail và spa dành cho chị em phụ nữ cũng kín lịch trong ngày.

Sau cach ly xa hoi, day la nhung dich vu hot bac-Hinh-3

Tiệm spa, làm đẹp của chị em cũng kín lịch hẹn

Chị Trang – chủ tiệm spa trên đường Nguyễn Khang cho biết, trong thời gian cách ly xã hội, rất nhiều khách hàng quen đã gọi điện đặt lịch làm da và làm nail, tuy nhiên cửa hàng chấp hành nghiêm quy định của thành phố, sau 22 ngày mới mở cửa trở lại.

“Chăm sóc da, tóc, nail với nhiều chị em là việc làm định kỳ theo tuần. Do bệnh dịch nên mọi người đều hiểu và tuân thủ lệnh cách ly. Cũng may mắn, mình có phần mềm quản lý khách hàng, khi có lệnh hết cách ly cửa hàng đã xếp lịch hẹn khách theo thứ tự qua phần mềm trực tuyến nên khách hàng khá hài lòng, nhân viên cũng đỡ phần vất vả.

Mong cho dịch bệnh nhanh kết thúc, cửa hàng mình cũng như các dịch vụ khác sớm trở lại hoạt động ổn định như trước đây” – chị Trang bày tỏ mong muốn.

Được biết, không chỉ dịch vụ cắt tóc, làm đẹp đông kín khách, các cửa hàng bún riêu, phở,… cũng làm không hết việc.

Ngay từ sáng sớm, cửa hàng bánh canh, cua đồng trên đường Nguyễn Huy Tưởng đã đông kín chỗ ngồi. Khác với mọi ngày, chủ cửa hàng đã chủ động xếp các dãy bàn ghế giãn cách với khoảng cách đủ an toàn cho khách.

Sau cach ly xa hoi, day la nhung dich vu hot bac-Hinh-4

Hàng phở, hàng bánh đa cua cũng đông khách trở lại

Để giảm tải lượng khách quá đông cùng thời điểm, chủ nhà hàng đã chuẩn bị hộp để khách có thể mang về nhà, đồng thời nhận ship hàng miễn phí cho khách trong phạm vi 1km với từ 2 suất trở lên.

Theo ghi nhận, ngoài các dịch vụ trên, nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm… trên nhiều tuyến phố cũng bắt đầu hoạt động trở lại. Các khu chợ cũng đỡ vắng vẻ.

Bên cạnh đó, một số quán café dù đã mở cửa nhưng vẫn hoạt động cầm chừng.

"Mấy bữa nay đã có khách nhưng lượng khách chưa nhiều như trước đây. Quán mở cửa, nhân viên chạy bàn đi làm một nửa, một nửa vẫn nghỉ luân phiên nhau. Có lẽ một hai tuần nữa nhịp sống bình thường trở lại, quán cafe mới có đông khách được", chị Hiên, chủ quán cafe quận Cầu Giấy nói.

 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)