Cách đây ít ngày, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” sau khi một cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện đi ăn buffet của mình. Theo lời kể, cô bị phạt vì để thừa rau bởi nhà hàng quy định không được thừa đồ ăn. Nghe qua thì có vẻ chuyện cũng đúng lý thôi đến khi thấy số tiền phạt cho 2,9 lạng rau củ thừa là 200.000 đồng. Chưa kể đến cô gái còn "bóc phốt" thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng. Câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.
Câu chuyện khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. (Ảnh: Facebook M.H)
Phía nhà hàng sau đó cũng có chia sẻ với truyền thông về vụ việc. Quản lý lên tiếng cho biết nguyên nhân phía nhà hàng giữ im lặng như sau: “Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này”. Đồng thời nhà hàng cũng phủ nhận cáo buộc của khách vì cho rằng thông tin một chiều, phiến diện.
Theo lời kể của cô gái, nhà hàng buffet này phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau. (Ảnh: Facebook M.H)
Cụ thể, đại diện nhà hàng phản bác rằng cáo buộc chỉ đem rau, không thịt là sai vì thời điểm đó có thông báo một số món đã hết. Những cáo buộc như nhân viên lảng tránh khi khách hàng không hài lòng, thức ăn thừa chỉ có rau... cũng không đúng sự thật. Nhà hàng yêu cầu M.H phải đưa ra bằng chứng xác thực hơn.
Phía nhà hàng phản ứng, tố ngược trước cáo buộc của khách. (Ảnh: M.H)
Cô gái và đại diện nhà hàng có liên lạc với nhau để trao đổi về vụ việc. Tuy nhiên, cuộc trao đổi dường như không mấy tốt đẹp khi cô gái cho biết bản thân không nhận được lời xin lỗi, thậm chí còn bị phía nhà hàng đe dọa.
Phía nhà hàng đưa ra đề nghị với cô gái trẻ: “Anh nghĩ tốt hơn em nên gặp anh. Không thì chúng ta gặp ở tòa”. Đồng thời, người quản lý cũng tố ngược khi cho rằng M.H đang cố đóng vai “nạn nhân” và cô diễn "chưa tròn vai".
Đoạn tin nhắn giữa quản lý nhà hàng và cô nàng bị phạt 200K do để thừa 2,9 lạng rau. (Ảnh: M.H)
Dù thể hiện lịch sự, thiện chí bằng cách nhắn kèm chữ "mãi yêu", thế nhưng, phía nhà hàng lại liên tục đòi kiện khách hàng lên toà. Người đại diện nhà hàng chia sẻ thêm: "Em vẫn còn cố đẩy câu chuyện lên cao trào nữa, hy vọng trát toà gửi đến bố mẹ em không đọc được", rồi thách thức cô chụp toàn bộ tin nhắn đăng lên mạng xã hội.
Bày tỏ quan điểm về diễn biến vụ việc này, bạn Nguyễn Linh chia sẻ: "Phía nhà hàng nói khách đưa ra thông tin phiến diện, một chiều nhưng nhà hàng cũng đâu đưa ra được bằng chứng gì xác thực. Lại còn biện minh là "một số món đã hết" thì không ổn rồi, nhà hàng buffet mà lại lý do là "một số món đã hết", khách hàng có bao giờ trả lời với phía nhà hàng là khách hết tiền không?".
Bạn Mai Lan bình luận: "Dù khách hàng có sai nhưng phía nhà hàng xử lý thế này là dở rồi. Ai lại đi đôi co với khách như vậy không?".