Lãi to khi nhà hàng phục vụ nhầm chai rượu hàng nghìn USD

Google News

Một nhà hàng ở Anh phục vụ nhầm cho khách hàng chai rượu xịn giá 5.800 USD thay vì 330 USD như khách gọi. Tuy nhiên thiệt hại chỉ là rất nhỏ so với những gì nhà hàng có được.
 

Theo USA Today, chuyện thật như đùa này xảy ra vào giữa tuần, khi một cặp vợ chồng người Anh đến ăn tối tại nhà hàng Hawksmoor ở Manchester (Anh). Họ chọn một chai rượu có nhãn hiệu là Chateau Pichon Longueville Comtesse de Lalande với giá niêm yết là 260 bảng Anh (tương đương 330 USD).
Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng đã lấy nhầm chai Chateau le Pin Pomerol, loại rượu thuộc dòng hiếm, được bán với giá 4.500 bảng Anh (tương đương 5.800 USD).
"Tối hôm đó nhà hàng rất đông khách và chúng tôi đã để xảy ra sai sót khá đơn giản. Một nhân viên đã chọn nhầm chai rượu và mang ra cho khách", đại diện nhà hàng Hawksmoor cho biết.
Lai to khi nha hang phuc vu nham chai ruou hang nghin USD
Nhà hàng Hawksmoor khéo léo biến sai sót thành chiêu tiếp thị hiệu quả. Ảnh: Getty Images. 
"Khách hàng hoàn toàn không biết gì về sự nhầm lẫn này. Chúng tôi không biết danh tính của vị hai khách đã dùng chai rượu tối hôm đó", người đại diện giải thích thêm.
Sau đó, đại diện nhà hàng Hawksmoor viết trên Twitter: "Gửi tới khách hàng đã uống chai Chateau le Pin Pomerol giá 4.500 bảng đêm qua. Hi vọng quý vị đã có một buổi tối tuyệt vời. Với nhân viên đã đưa nhầm chai rượu, hãy vui lên. Thỉnh thoảng chúng ta vẫn mắc sai lầm. Chúng tôi vẫn yêu quý anh".
Ngay lập tức đoạn tweet được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Thậm chí nhà báo nổi tiếng Piers Morgan viết ông muốn tới nhà hàng này ăn và được phục vụ bởi người nhân viên đã mắc lỗi nhầm chai rượu. Tài khoản Twitter của Piers Morgan có hơn 6 triệu người theo dõi.
CNBC dẫn lời chuyên gia tiếp thị Jennifer Glass của hãng Business Growth Strategies nhận định nhà hàng đã tiết kiệm được hàng triệu USD tiền quảng cáo trên mạng xã hội chỉ nhờ chai rượu 5.800 USD.
Bà Glass so sánh vụ chai rượu với ồn ào ly cà phê xuất hiện trong tập phim Game of Thrones, giúp Starbucks hưởng lợi truyền thông khoảng 2 tỷ USD.
Theo Hương Giang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)