Các nhà hàng cao cấp thường tạo không gian tao nhã, yên tĩnh và sang trọng cho thực khách nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Ảnh: Wiki.Căn bếp bên trong nhà hàng thực sự là thái cực hoàn toàn trái ngược. Bếp trưởng lớn giọng đốc thúc đầu bếp, nhân viên phục vụ gào thét thông báo đơn mới. Tất cả sự ồn ào này đều nhằm đảm bảo món ăn được phục vụ kịp thời. Ảnh: Davit.Một sự thật là căn bếp sạch hay tủ lạnh duy trì mức nhiệt cần thiết để bảo quản thực phẩm gần như không tồn tại trong các nhà hàng. Bởi cửa tủ lạnh được mở ra đóng lại liên tục suốt giờ cao điểm, ngăn lạnh thì để lẫn món cá ngừ với thịt gà, thịt cừu hay thịt bò. Ảnh: Getty.Thông thường, các nhà hàng sẽ sử dụng thực đơn đặc biệt để quảng cáo món ăn mới. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vậy. Thực tế, đây là mẹo để các đầu bếp tránh lãnh phí thực phẩm. Ảnh: Evonics.Đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain khuyên mọi người không nên gọi món cá vào ngày chủ nhật. Lý do là cá tươi thường không có vào chủ nhật. Ảnh: Groupon.Còn Kimberly Barnes - đầu bếp ở Atlanta, bang Georgia (Mỹ) khuyến cáo mọi người không nên ăn các miếng chanh và các lát hoa quả trang trí đồ uống tại quán bar và nhà hàng. Ảnh: Getty.Bởi, rất có thể những loại hoa quả đó không được rửa hoặc để ngoài tủ lạnh trong nhiều ngày. Ảnh: Getty.Một cuộc điều tra tại các nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ cho thấy 70% nước trong máy làm đá chứa nhiều vi khuẩn hơn nước ở nhà vệ sinh. Ảnh: Oleg.Cựu bồi bàn Aaron Norris nói rằng, khách hàng nên tránh sử dụng các loại gia vị, đặc biệt là tương cà chua đựng trong lọ thủy tinh. Nhiều nhân viên nhà hàng chỉ đổ thêm vào tương cà chua mới vào trong chai mà không chờ phần tương cũ hết hẳn để thay chai mới. Ảnh: Getty.Món súp đặc biệt là một cách hoàn hảo để ngụy trang đồ thừa từ ngày hôm qua của các nhà hàng. Họ thậm chí sử dụng nguyên liệu "đầu thừa đuôi thẹo" từ hôm trước để biến thành một món ăn mới cho hôm nay hoặc ngày mai. Ảnh: Getty.Thay vì hỏi món ăn nào ngon nhất, thực khách nên hỏi món ăn nào phổ biến nhất. Bởi, nhân viên nhà hàng đôi khi không được thử hết các món ăn trong menu và có thể món họ thích chưa chắc đã hợp khẩu vị của thực khách. Ảnh: Fizkes.
Video: Nhà hàng "đìu hiu", chuyển bán online. Nguồn: VTC Now
Các nhà hàng cao cấp thường tạo không gian tao nhã, yên tĩnh và sang trọng cho thực khách nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Ảnh: Wiki.
Căn bếp bên trong nhà hàng thực sự là thái cực hoàn toàn trái ngược. Bếp trưởng lớn giọng đốc thúc đầu bếp, nhân viên phục vụ gào thét thông báo đơn mới. Tất cả sự ồn ào này đều nhằm đảm bảo món ăn được phục vụ kịp thời. Ảnh: Davit.
Một sự thật là căn bếp sạch hay tủ lạnh duy trì mức nhiệt cần thiết để bảo quản thực phẩm gần như không tồn tại trong các nhà hàng. Bởi cửa tủ lạnh được mở ra đóng lại liên tục suốt giờ cao điểm, ngăn lạnh thì để lẫn món cá ngừ với thịt gà, thịt cừu hay thịt bò. Ảnh: Getty.
Thông thường, các nhà hàng sẽ sử dụng thực đơn đặc biệt để quảng cáo món ăn mới. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vậy. Thực tế, đây là mẹo để các đầu bếp tránh lãnh phí thực phẩm. Ảnh: Evonics.
Đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain khuyên mọi người không nên gọi món cá vào ngày chủ nhật. Lý do là cá tươi thường không có vào chủ nhật. Ảnh: Groupon.
Còn Kimberly Barnes - đầu bếp ở Atlanta, bang Georgia (Mỹ) khuyến cáo mọi người không nên ăn các miếng chanh và các lát hoa quả trang trí đồ uống tại quán bar và nhà hàng. Ảnh: Getty.
Bởi, rất có thể những loại hoa quả đó không được rửa hoặc để ngoài tủ lạnh trong nhiều ngày. Ảnh: Getty.
Một cuộc điều tra tại các nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ cho thấy 70% nước trong máy làm đá chứa nhiều vi khuẩn hơn nước ở nhà vệ sinh. Ảnh: Oleg.
Cựu bồi bàn Aaron Norris nói rằng, khách hàng nên tránh sử dụng các loại gia vị, đặc biệt là tương cà chua đựng trong lọ thủy tinh. Nhiều nhân viên nhà hàng chỉ đổ thêm vào tương cà chua mới vào trong chai mà không chờ phần tương cũ hết hẳn để thay chai mới. Ảnh: Getty.
Món súp đặc biệt là một cách hoàn hảo để ngụy trang đồ thừa từ ngày hôm qua của các nhà hàng. Họ thậm chí sử dụng nguyên liệu "đầu thừa đuôi thẹo" từ hôm trước để biến thành một món ăn mới cho hôm nay hoặc ngày mai. Ảnh: Getty.
Thay vì hỏi món ăn nào ngon nhất, thực khách nên hỏi món ăn nào phổ biến nhất. Bởi, nhân viên nhà hàng đôi khi không được thử hết các món ăn trong menu và có thể món họ thích chưa chắc đã hợp khẩu vị của thực khách. Ảnh: Fizkes.
Video: Nhà hàng "đìu hiu", chuyển bán online. Nguồn: VTC Now