Ngư dân trúng 3 tấn cá chim vàng

Google News

Nhóm ngư dân Hà Tĩnh trong lúc ra khơi đánh cá đã may mắn phát hiện, bủa lưới bắt được 3 tấn cá chim vàng, thu về hơn 600 triệu đồng.

Chiều 28/6, thuyền 350 CV của ông Lê Văn Tĩnh (ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cùng 10 ngư dân địa phương ra vùng biển xã Kỳ Ninh, cách bờ khoảng 10 hải lý đánh bắt hải sản. Đến 2h ngày 29/6, nhóm ngư dân phát hiện đàn cá chim vàng (còn gọi là cá vàng dương) bơi cách thuyền 5-6 m nên quây lưới vây bắt.

Ngu dan trung 3 tan ca chim vang

Mẻ cá chim vàng ngư dân bắt được. Ảnh: T. Trang.

Sau nhiều giờ vây bắt, thuyền của ông Tĩnh thu lưới, bắt được hơn 3 tấn cá chim vàng, trọng lượng mỗi con 7-20 kg cùng 7 tấn cá ghé.

Nhóm ngư dân sau đó di chuyển thuyền về bến cá Kỳ Ninh. Khi tàu vừa cập cảng, nhiều thương lái đã tới thu mua với giá 150.000 – 180.000 đồng/kg. Ước tính các ngư dân thu về hơn 600 triệu đồng cho chuyến biển này.

“Đây là lần đầu tiên thuyền trúng lộc biển nhiều như vậy. Với số tiền có được, tôi sẽ trích ra tu sửa tàu thuyền và ngư cụ để đảm bảo cho những chuyến ra khơi tiếp theo”, ông Tĩnh chia sẻ.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Anh cho biết toàn xã có 224 thuyền đánh cá với hơn 1.000 ngư dân theo nghề chài lưới. Việc ngư dân trúng mẻ cá chim vàng số lượng lớn như vậy là rất hiếm.

Theo Hoàng Dương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)