Giá xăng sẽ tiếp tục tăng sau nghỉ lễ?

Google News

Theo quy định, ngày mai (1/5), giá xăng dầu sẽ điều chỉnh theo chu kỳ mới.

Theo dữ liệu của Bộ Công thương cập nhật đến ngày 28/4, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore trong kỳ qua có xu hướng tăng. Cụ thể, xăng RON 92 (dùng để pha chế xăng E5 RON 92) có giá bình quân 123,5 USD/thùng, còn xăng RON 95 khoảng 129 USD/thùng.

Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cho biết, tính toán và dự báo cho thấy, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành tới có thể tiếp tục tăng. Tuy nhiên, mức tăng còn phụ thuộc vào việc cơ quan điều hành sử dụng Qũy bình ổn giá.

Tại phiên điều hành gần đây nhất, ngày 21/4, giá xăng E5 RON 92 tăng 660 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 680 đồng/lít. Còn mỗi lít dầu diesel tăng 970 đồng/lít, dầu hỏa tăng 800 đồng/lít, dầu mazut tăng 880 đồng/kg.

Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ. Trong kỳ điều hành tới, liên bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h ngày 4/5.

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới có những diễn biến trái chiều trong 10 ngày qua. Giá xăng dầu có sự tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là tăng. Trong khi đó, giá xăng dầu cơ sở trong nước phụ thuộc vào giá thế giới.

Trước dự báo tăng trưởng toàn cầu giảm của IMF khiến áp lực về cầu giảm, Bộ Công Thương cho rằng nguồn cung từ Nga và Libya giảm cùng với việc Thượng Hải (Trung Quốc) chuẩn bị mở cửa trở lại sau thời gian bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 nên giá dầu đã tăng trở lại.


Theo Dương Hưng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)