Giá Bitcoin lập đỉnh tuần

Google News

Giá Bitcoin bứt phá lên ngưỡng 41.720 USD/đồng, thiết lập đỉnh mới trong tuần này.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin bắt đầu tăng mạnh vào rạng sáng ngày 19/3. Đồng tiền số hiện được giao dịch ở mức 41.720 USD/đồng, cao nhất trong vòng gần 10 ngày qua.

Giá Bitcoin đã tăng 2,15% trong vòng 24 giờ, đưa vốn hóa thị trường vượt 792 tỷ USD. Tuy có mức tăng ngắn hạn khiêm tốn, xét trên 7 ngày qua, giá trị Bitcoin đã tăng hơn 7,64%.

Khối lượng giao dịch của Bitcoin đạt 31,69 triệu USD, tăng 23,11%. Dữ liệu từ CoinGlass cũng cho thấy đã có hơn 53.300 tài khoản phái sinh bị thanh lý, chủ yếu do "cháy" lệnh vị thế bán.

Đà tăng của Bitcoin giúp thị trường tiền mã hóa chuyển biến nhẹ. Trong nhóm 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới, Ethereum và Avalanche là hai mã dẫn đầu với mức tăng lần lượt là 4,35% và 5,1%, kế sau đó là Binance coin (tăng 1,93%), Cardano (tăng 1,52%), Solana (tăng 1,34%).

Một số mã đang sụt giảm như Terra, XRP cũng nhen nhóm dấu hiệu đảo chiều theo xu hướng chung.

Gia Bitcoin lap dinh tuan

Bitcoin khởi động đà tăng từ nửa đêm ngày 18/3. Ảnh: CoinMarketCap.

Theo Wilfred Daye, người đứng đầu Securifying Capital, Bitcoin khó có thể vượt ngưỡng 46.000 USD nếu kinh tế vĩ mô và tâm lý chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư không thay đổi.

Trong tuần này, việc cuộc chiến ở Ukraine chưa đi đến hồi kết cộng thêm yếu tố nâng lãi suất thêm 0,25% của Mỹ khiến phạm vi giao dịch của Bitcoin bị thu hẹp. Dù tăng mạnh vào những ngày cuối của tuần, giá trị của Bitcoin vẫn thiệt hại hơn 40% so với mức đỉnh hồi tháng 11 năm ngoái.

“Bitcoin không có đủ nhiệt lượng để vượt qua ngưỡng đó. Để Bitcoin bứt phá, yếu tố công nghệ và tâm lý chấp nhận rủi ro vĩ mô là những thành phần quan trọng”, Daye cho biết đà tăng của Bitcoin tương đối yếu trong 5 phiên giao dịch gần đây.

Đồng quan điểm, Marcus Sotirou, nhà phân tích tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock, cho rằng Bitcoin đang củng cố ngưỡng dưới 41.000 USD khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư dài hạn tham gia.

“Tôi không kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tăng mạnh trong năm 2022 dựa trên những điều kiện vĩ mô”, vị chuyên gia nói.

Tương tự, chia sẻ với Bloomberg, tỷ phú đầu tư tiền mã hóa nổi tiếng Michael Novogratz cho biết Bitcoin có khả năng duy trì trong khoảng 30.000-50.000 USD khi lãi suất ở Mỹ tăng. Các dữ liệu trước đó cũng chỉ ra Bitcoin thường không thể duy trì đà tăng khi FED thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo CoinDesk, Bitcoin đang có hỗ trợ và kháng cự cứng ở mốc 37.000 USD và 46.000 USD.

Theo Ngọc Phương Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)