Đừng vội chọn mua quả lựu vỏ đỏ, đây là cách chọn mua chuẩn nhất

Google News

Phải làm thế nào để chọn được lựu ngon và nhiều dinh dưỡng là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy tham khảo ngay mẹo đơn giản dưới đây.

Phần rốn (nụ) đã nở hết, hơi nứt

Dưới đáy quả lựu sẽ có rốn hình hoa cúc, đây vốn chính là nụ của quả lựu, một số quả có nụ đang nở, một số chưa nở hết. Nếu nụ đã nở hoàn toàn nghĩa là nó đã chín hẳn. Loại lựu này có vị ngọt, thanh.

Dung voi chon mua qua luu vo do, day la cach chon mua chuan nhat

Quả lựu sẽ căng và mọng nước, càng chín thì các vết nứt ở phần nụ này sẽ càng lộ ra. Còn nếu phần nụ chưa nở hết chứng tỏ nó còn xanh, vị chua chát.

Kích cỡ quả

Với lựu, khi mua bạn nên chọn những trái to, tròn, không chọn lựu bé. Bởi những trái này vẫn còn non, khi ăn nước nhạt và có vị chua.

Trong một số trường hợp, cũng có những quả lựu nhỏ già, tuy nhiên sau khi bạn mua về rất khó bóc hoặc có thể lựu đó được trồng ở nơi đất còi cọc, thiếu dưỡng chất. Hãy lưu ý khi chọn mua lựu trong trường hợp này nhé.

Quan sát vỏ quả lựu

Đây là một cách chọn lựu đơn giản nhất, để có những trái lựu ngon bạn cần chọn những quả hơi rám vỏ, đó là những quả lựu già, ngọt nước, hạt mẩy. Không nên tham quả bóng bảy sáng mịn, thường là lựu không ngọt.

Chọn những quả lựu có màu sáng vàng

Các màu vỏ của lựu phổ biến nhất trên thị trường là lục lam, đỏ, vàng, ... Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng lựu có vỏ càng đỏ thì càng ngọt. Nhưng thực tế, lựu có nhiều loại khác nhau nên vị cũng khác nhau.

Ở điều kiện bình thường thì quả lựu đỏ được phơi đủ ánh nắng, vỏ có màu đỏ nhưng vị bên trong tương đối chua hơn.

Dung voi chon mua qua luu vo do, day la cach chon mua chuan nhat-Hinh-2

Còn loại lựu màu vàng khi tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời thì những hạt bên trong có màu đỏ như mã não, rất ngọt, ngon. Những quả lựu vỏ màu xanh lá cây có vị và độ ngọt tương đối kém. Vì vậy, khi mua, hãy chọn những quả lựu có màu vàng hơi trắng sẽ ngon và ngọt hơn những quả có màu đỏ/xanh.

Chọn những quả lựu cầm nặng tay

Khi chọn hai quả lựu có cùng kích cỡ, hãy đặt chúng trong lòng bàn tay, quả nặng hơn chúng tỏ nó có nhiều nước, ngon ngọt và tươi hơn. Do đó, khi chúng ta chọn lựu, tốt nhất nên chọn những quả nặng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)