1. Tranh
Năm ngoái, các tác phẩm tranh đã tăng giá nhiều hơn bất cứ mặt hàng xa xỉ nào. Giá trung bình của các bức tranh nổi tiếng tăng 21%. Vào tháng 11.2017, giá bán một tác phẩm của họa sĩ Leonardo da Vinci đã lập kỷ lục thế giới tại một phiên đấu giá.
Bức tranh tên Salvator Mundi đã được bán với giá 450 triệu USD, cao gấp đôi so với kỷ lục được lập vào năm 2015, khi tác phẩm Women of Algiers của họa sĩ Pablo Picasso được mua với giá 179,3 triệu USD.
2. Rượu vang
Rượu vang được coi là món hàng xa xỉ có mức giá tăng nhanh thứ 2 thế giới vào năm 2017 và xếp vị trí số 1 vào năm trước đó. Giá rượu vang tăng 11% vào năm 2017 so với mức tăng 24% vào năm 2016. Theo giám đốc điều hành hãng phân phối rượu Private Cellar, nhu cầu loại đồ uống này giá tăng chủ yếu đến từ thị trường châu Á.
3. Đồng hồ
Mặt hàng xa xỉ mang lại lợi nhuận nhiều thứ 3 trong năm 2017 là đồng hồ đeo tay, với mức giá tăng 5%. Loại phụ kiện này được cho là đã tăng giá 69% trong 10 năm qua. Vào tháng 10.2017, chiếc đồng hồ Rolex Daytona của diễn viên Paul Newman đã lập kỷ lục khi được bán với giá 17,8 triệu USD.
4. Ô tô cổ
Ô tô cổ trở thành lĩnh vực mang lại lợi nhuận nhiều thứ tư. Mặc dù chỉ tăng giá chỉ 2% trong năm 2017, nhưng mặt hàng này đã tăng giá 334% trong vòng 10 năm qua. Những chiếc xe được bán với giá cao nhất trong năm ngoái bao gồm: McLaren F1 1995 (15,6 triệu USD), Ferrari 250GT California Spider Lwb 1959 (18 triệu USD) và Aston Martin DBR1 1956 (22,5 triệu USD).
5. Trang sức
Giá mặt hàng trang sức tăng 4% năm ngoài và tăng 138% trong 10 năm qua. Kỷ lục về giá trong năm 2017 thuộc về đôi khuyên tai kim cương ‘Apollo & Artemis’, được bán với giá 57,4 triệu USD.