Có nên mua vàng thời điểm này?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù ngày Thần Tài giá vàng giảm nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, giá vẫn trong xu hướng tăng. Điều này khiến nhiều người băn khoăn có nên mua vàng lúc này?

Giá vàng trong nước ngày vía Thần Tài hôm nay bất ngờ giảm mạnh so với đầu giờ buổi sáng và chốt phiên hôm qua. Tuy nhiên, nếu so với giá trước Tết và giá mở cửa phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2017 thì giá vàng trong nước hiện vẫn tăng hơn nửa triệu đồng mỗi lượng.
Mặc dù phiên giao dịch ngày Thần Tài (ngày 6/2) giá vàng giảm nhưng vàng vẫn trong xu hướng tăng giá từ đầu năm 2017 đến nay. Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết có nên mua vàng, "ôm" vàng thời điểm này.
Co nen mua vang thoi diem nay?
Có nên mua vàng thời điểm này? Ảnh minh họa: Internet. 
Theo tư vấn trong các bản tin giá vàng của Bảo Tín Minh Châu gửi đi vài ngày qua, lực mua vàng trong nước trong những ngày qua đang tăng mạnh. Thời điểm này, người dân có nhu cầu mua vàng tích trữ thì vẫn nên mua. Còn nhà đầu tư mua bán lướt sóng thì cần quan sát theo dõi thị trường vàng để có những quyết định mua bán có lợi.
Tuy nhiên, nhiều người sành về vàng thì cho rằng, hiện có nhiều nguyên nhân khiến nhà đầu tư nên cân nhắc, kể cả khi mua vàng để tích trữ. Nguyên nhân thứ nhất là sự chênh lệch khá lớn giữa giá vàng trong nước và quốc tế. Hiện giá vàng trong nước liên tục cao hơn giá thế giới từ 4 đến hơn 5 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy nhiều rủi ro tiềm ẩn, nhất là với người dân và nhà đầu tư lướt sóng, mua vào bán ra trong thời gian ngắn rất khó kiếm lời. Hơn thế nữa, giá vàng trong nước thời điểm này tăng nhanh có thể do chịu ảnh hưởng từ tâm lý mua vàng lấy may của người dân nhân ngày Vía Thần Tài.
Sở dĩ giá vàng trong nước hiện quá cao so với thế giới là vì các đơn vị kinh doanh vàng mua nguyên liệu vàng từ trước tết để sản xuất những sản phẩm phục vụ cho ngày Thần Tài nên vốn ngâm nhiều ngày. Rồi giá USD tự do hiện cũng tăng vượt quá 23.000 đồng/USD, bên cạnh đó giá vàng thế giới đang chứa đựng nhiều yếu tố hết sức bất ngờ từ những quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump… Thế nên các doanh nghiệp vàng trong nước niêm yết giá cao hơn nhiều để tránh rủi ro. Giá vàng SJC nhiều ngày qua liên tục cao hơn giá thế giới từ hơn 4 triệu đến 5,3 triệu đồng/lượng, mức chênh giá này tương đương hơn 10%.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)