Có 600 triệu đồng, cặp vợ chồng liều ăn nhiều bằng cách đầu tư thông minh

Google News

Mặc dù chỉ có khoảng 600 triệu đồng, nhưng thay vì chọn gửi ngân hàng để lấy lãi suất hàng tháng, hai vợ chồng anh Đức đã tính toán để đem số tiền đó đi đầu tư kinh doanh.

Trong đầu tư chứng khoán, kẻ thắng người thua còn tùy thuộc vào thời điểm mua và diễn biến của thị trường. Trong đó, có rất nhiều người mặc dù có khoản vốn nhỏ, nhưng với sự liều lĩnh, cộng với gặp thời đã thu lãi chỉ sau một vài năm.

Đó là câu chuyện của anh Trần Minh Đức, hiện đang làm nhân viên truyền thông cho một công ty dược, hiện đang ở Quận Thanh Xuân – Hà Nội. Anh Chiến cho biết, sau khi kết hôn, cả hai may mắn được bố mẹ hai bên hỗ trợ mua nhà chung cư cho. Ngoài ra, vợ chồng anh cũng tích cóp được 600 triệu nữa.

“Lúc đó, vợ chồng tôi định mua thêm một căn chung cư nhỏ nữa để cho thuê. Song cả hai đều dè chừng vì đầu tư chung cư về lâu dài sẽ bị mất giá. Hơn nữa, sở trường của hai vợ chồng lại không phải là kinh doanh nhà đất, nên rất dễ mất tất cả. Do đó, tiền cứ gửi ở ngân hàng dành dụm cho chắc ăn”, anh Đức kể lại.

Cuối năm 2020, lãi suất ngân hàng bất ngờ giảm chỉ còn hơn 5%/năm, vợ chồng anh Đức quyết định rút khoản tiền đó ra để đầu tư. Nhưng lúc đó vợ chồng anh Đức lại băn khoăn giữa việc chọn đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản.

“Trong một lần ngồi café cùng với người bạn. Sau khi nghe câu chuyện muốn đầu tư của tôi, người bạn này khuyên tôi nên đầu tư vào chứng khoán vì có thể ra vào dễ dàng. Và người bạn này cũng khuyên tôi, nên tải một app về tài chính chứng khoán vừa để nắm bắt thông tin mà còn học hỏi thêm được kiến thức về chứng khoán”, anh Đức cho biết.

Công cụ hỗ trợ đắc lực mà người bạn đã khuyên nhà đầu tư F0 như anh Đức nên tải và dùng có tên 24HMoney – một App mạng xã hội, cập nhật đầy đủ các thông tin tài chính, chứng khoán, bất động sản… cùng với đó là các bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia tài chính uy tín.

Co 600 trieu dong, cap vo chong lieu an nhieu bang cach dau tu thong minh

Ngoài ra, đối với những người thích đọc sách về kinh tế - chứng khoán, ứng dụng mạng xã hội 24HMoney còn cung cấp cho người dùng một kho sách độc quyền miễn phí. Kho sách giúp những nhà đầu tư trang bị những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm được đúc kết trên thị trường chứng khoán như: Khởi nghiệp từ khốn khó, Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm, Trở thành thiên tài chơi chứng khoán, Dòng tiền gắp liền lợi nhuận…

Game đầu tư chứng khoán ảo, với mô phỏng hoàn toàn theo diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam. Mỗi nhà đầu tư sẽ được tặng một số vốn “dắt lưng” là 500 triệu đồng tiền ảo để tập chơi. Với game chứng khoán ảo trên app 24HMoney, nhà đầu tư F0 sẽ tự tin hơn trước khi gia nhập thị trường chứng khoán thật.

“Theo dõi diễn biến thị trường, các phần mềm phân tích kỹ thuật cùng với những khuyến nghị của các chuyến gia trong việc mua bán cổ phiếu. Tôi thấy việc đầu tư chứng khoán có thể kiếm tiền ổn định nếu như các bạn chuyên tâm, có vốn và phương pháp đầu tư đúng”, anh Đức chia sẻ.

Sau một thời gian tập tành chơi game chứng khoán ảo để tìm hiểu thị trường, cùng với đó là các kiến thức liên quan đến lĩnh vực chứng khoán như thuật ngữ chứng khoán, báo cáo tài chính, phân tích kỹ thuật, vợ chồng anh Đức đã quyết định xuống tiền đầu tư chứng khoán thật.

“Cuối năm 2020 tôi quyết định xuống tiền để đầu tư chứng khoán thật sau một thời gian tìm hiểu. Dựa vào các khuyến nghị và các chuyên gia trên 24HMoney, hai vợ chồng tôi quyết định dùng hết số vốn của mình để mua nhiều mã cổ phiếu như HPG (mua giá 32.000 đồng/cp, bán với giá 48.000 đồng/cp), ASM (mua giá 5.6đ/CP, giá hiện tại 16.5đ/cp), đến nay tôi đã nhân đôi được số tài khoản của mình”, anh Đức vui vẻ kể lại.

Chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư anh Đức cho rằng: “Bạn có nhiều vốn hay ít vốn để đầu tư chứng khoán không quan trọng bằng việc bạn tìm được người bạn đồng hành trên con đường chinh phục thị trường chứng khoán. Và ứng dụng 24HMoney thực sự là một công cụ hữu ích và hoàn toàn miễn phí mà nhà đầu tư nên tải về và dùng thử”.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)