Bí quyết mua cherry "xịn" và ngon nhất

Google News

Để chọn mua đúng cherry nhập ngoại "xịn" mà không phải xuất xứ từ Trung Quốc thì các bà nội trợ cần lưu ý những điều sau.

Dạo gần đây, mỗi khi đi trên đường phố, nhiều người hẳn không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy hàng loạt tấm biển ghi giá bán cherry, một loại quả nhập khẩu thuộc dạng đắt đỏ, bỗng "tụt" xuống mức khá rẻ.
Không ít cửa hàng bán hoa quả lớn trưng biển bán cherry với giá 399.000 đồng/kg. Điều đáng nói là thị trường cherry trở nên khá phức tạp khi mà mỗi cửa hàng đều có 5-7 loại và mỗi loại ứng với một mức giá khác nhau.
Đứng trước "ma trận" giá cả, nhiều người tiêu dùng cảm thấy khá bối rối, không biết đâu mới là loại cherry tốt, xứng "đồng tiền bát gạo".
Bi quyet mua cherry
Ảnh minh họa.
Chị Kim Loan (An Khánh, Hà Nội) chia sẻ: "Cherry là một loại trái cây khá đắt tiền nhưng trên thị trường, 10 cửa hàng thì có 10 mức giá khác nhau, tôi thật sự khó khăn để đưa ra lựa chọn sẽ mua ở đâu nhằm đảm bảo chất lượng".
Cherry vốn là loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng. Loại này có giá khá đắt đỏ và phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung nhập khẩu. Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu, cherry là loại trái cây nhập khẩu dễ bị trà trộn nhất trong các loại trái cây hiện nay.
Cherry Mỹ thường thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, nhưng đỉnh điểm rẻ nhất là tháng 8-9. Hiện nay, tại các cửa hàng có bán hai loại cherry Mỹ, loại size 9 giá 450.000 đồng/kg, size 9.5 là 400.000 đồng/kg. Riêng loại đặc biệt là size 8.5 cửa hàng bán hạn chế với giá gần 800.000 đồng/kg, nhưng cũng không có hàng.
Theo tiêu chuẩn, cherry Mỹ phải được bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C, trái chín mềm có thể để được 10 ngày, trái giòn hơn để khoảng 15 ngày. Nếu cherry để nhiệt độ thường mà vẫn tươi ngon thì người mua cần xem lại xuất xứ hoặc có thể bị ngâm hóa chất.
Bi quyet mua cherry
Ảnh minh họa. 
Hiện nay, trên chợ mạng xuất hiện nhiều chủ hàng bán cherry Sơn Đông, Trung Quốc với giá từ 120.000 - 215.000 đồng/kg. Dù giá rẻ nhưng nhiều người vẫn chưa dám thử vì lo ngại hoa quả Trung Quốc bảo quản bằng hóa chất.
Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)