Ăn ở Bay Buffet Hồ Tây, thực khách nhập viện: Cơ quan chức năng vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng Hà Nội sẽ vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin sự việc ăn ở Bay Buffet Hồ Tây, nhiều thực khách nhập viện gây bức xúc dư luận.

Tiếp tục thông tin về vụ việc khách ăn liên hoan tại nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây (số 1 Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội) phải nhập viện cấp cứu, sáng ngày 9/8 trao đổi với PV Kiến Thức một lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ chỉ đạo Chi Cục An toàn thực phẩm Hà Nội vào cuộc làm rõ.
Trong khi đó, một lãnh đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho hay cơ quan này sẵn sàng phối hợp các cơ quan chức năng và đồng hành cùng Báo điện tử Kiến Thức kiểm tra, xác minh chất lượng thực phẩm của nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây.
An o Bay Buffet Ho Tay, thuc khach nhap vien: Co quan chuc nang vao cuoc
 Các món ăn của Buffet Bay Hồ Tây hôm 25/7 bị nhận xét là nguội, không tươi ngon. Ảnh: NVCC.
Trước đó, phản ánh với Kiến Thức, chị Phương Ngân (ở Hàng Trống, Hà Nội) cho biết, trưa 25/7 vừa qua, cơ quan chị tổ chức ăn liên hoan tại nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây (số 1 Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi ăn xong, nhiều người có dấu hiệu đau bụng. Riêng chị Ngân bị buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi. Đến nửa đêm, chị phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn thốc nôn tháo, tiêu chảy liên tục.
"Tại bệnh viện, sau thăm khám, bác sỹ chẩn đoán tôi bị ngộ độc thức ăn, phải tiêm, truyền và sử dụng thuốc theo chỉ định", chị Ngân nói.
Theo chị Ngân, vì đau bụng ngay sau khi ăn ở Buffet Bay Hồ Tây nên chị không thể ăn uống gì trong suốt bữa chiều. Do đó, chị Ngân nghi ngờ thực phẩm ở Bay Buffet không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khiến chị bị ngộ độc?
Điều khiến dư luận bức xúc hơn là ngoài trường hợp chị Ngân còn có một số trường hợp thực khách khác khi ăn tại nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây cũng đồng loạt lên mạng xã hội facebook Bay Buffet kém chất lượng. Các thực khách này ăn xong đều bị đau bụng, nôn thốc nôn tháo, đi ngoài…và một số người phải tới bác sỹ để truyền nước sau khi được chẩn đoán "ngộ độc".
Trả lời câu hỏi của PV Kiến Thức, quản lý nhà hàng Bay Buffet khẳng định: Nhà hàng vẫn đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể nhiều nguyên nhân khách quan khiến thực khách bị ngộ độc. Tuy nhiên, câu trả lời này không nhận được sự đồng tình của khách hàng. Nhiều người cho rằng, trước tiên quản lý nhà hàng nên tiếp nhận ý kiến của khách và cho kiểm tra lại chất lượng của thực phẩm cũng như khâu chế biến của nhà hàng để phục vụ khách hơn chứ không phải "đổ lỗi" hết cho nguyên nhân khách quan. Bởi vì, việc nhiều người đồng loạt lên tiếng "tố" như thế này là không bình thường.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)