Ngỡ ngàng cherry Mỹ giá 200.000 đồng/kg ở siêu thị

Google News

Cherry Mỹ nhập khẩu “sang chảnh” này đang được bán với giá rẻ bất ngờ ở các siêu thị. Mức giá có thời điểm chỉ 200.000 đồng/kg.

Nhiều ngày nay, siêu thị Big C liên tục treo bảng quảng cáo khuyến mãi cherry nhập khẩu từ Mỹ. Nếu giữa tháng 7, cherry Mỹ được siêu thị này báo giá 299.000 đồng/kg thì những ngày gần đây, hệ thống Big C TP HCM chỉ bán 198.000 đồng/kg. Mức này chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm năm ngoái, và bằng 1/3 so với cuối năm.
Giá rẻ bất ngờ thu hút khá đông khách chọn mua. Tuy nhiên, không ít người e dè, tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc. Một số người còn lo đây là hàng tồn được siêu thị bán rẻ.
Ngo ngang cherry My gia 200.000 dong/kg o sieu thi
 Loại trái cây được ưa thích này luôn loạn giá và loạn nguồn gốc, người tiêu dùng thông thường rất khó phân biệt được nguồn gốc. Ảnh: H. Thảo.
Chị Tố Uyên, một khách mua tại Big C An Phú (quận 2), chia sẻ thấy rẻ nên chị mua về cho con ăn. Tuy nhiên, mức giá mà siêu thị đưa ra chỉ bằng một nửa so với giá thông thường của loại trái cây này khiến chị e dè, chỉ dám mua thử một hộp nửa kg được niêm yết 99.000 đồng. Hộp cherry của chị có ghi ngày đóng gói là 27/7 và hạn dùng đến 20/8.
Đại diện Big C cho biết cherry tại Mỹ đang vào mùa nên giá rẻ. Ngoài ra, siêu thị này hiện đã nhập khẩu trực tiếp, không còn qua trung gian nên giảm nhiều chi phí. Big C khẳng định hàng đảm bảo nguồn gốc, do thuận lợi về hệ thống bán lẻ rộng khắp nên nhập được số lượng lớn, giá thấp.
Tại Vinmart, loại trái cây này cũng được trưng bảng khuyến mãi nhưng mức giá bán là 279.000 đồng/kg. Riêng các cửa hàng trái cây nhập khẩu lại có nhiều mức giá khác nhau, dao động 330.000-430.000 đồng/kg.
Ngo ngang cherry My gia 200.000 dong/kg o sieu thi-Hinh-2
Khách hàng khá băn khoăn với giá bán cherry rẻ bất ngờ tại siêu thị Big C. Ảnh: H. Nguyên. 
Nhân viên hệ thống của hàng trái cây Aha thuộc Công ty thực phẩm xanh Hoàng Gia (quận 9) cho biết cherry đang có giá tốt. Mức giá cửa hàng này bán với loại size 8.5 là 330.000 đồng/kg, nếu khách mua số lượng lớn thì giá sẽ giảm thêm.
Chia sẻ với Zing.vn, chị Khánh Xuân, một Việt kiều đang sinh sống tại bang Missouri (Mỹ), cho biết đây là thời điểm thu hoạch rộ cherry. 4 năm định cư ở Mỹ, đây là năm chị thấy giá loại trái cây này thấp kỷ lục. Từ đầu vụ đến giờ chỉ quanh mức 2 USD/kg, thậm chí tuần trước chị mua chỉ hơn 1 USD/kg.
Chị Xuân cho biết mọi năm vào mùa thu hoạch rộ, giá cherry rẻ nhất cũng khoảng 4 USD/kg.
Thường nhập trái cây về bán, chị Thảo ở quận Gò Vấp cũng xác nhận giá cherry năm nay thấp hơn so với các năm. Tuy nhiên, đầu mối này cho rằng chị không mua được loại rẻ nhất với giá dưới 2 USD/kg vì loại này chất lượng không đồng đều. Chị đang nhập với giá 3-5 USD/kg, và với giá này, về Việt Nam không thể bán dưới 400.000 đồng/kg, bởi phí vận chuyển và bảo quản khá cao.
Ngo ngang cherry My gia 200.000 dong/kg o sieu thi-Hinh-3
Giá cherry đang bán tại siêu thị Big C TP.HCM chỉ 99.000 đồng với hộp 500 gram. Ảnh: H. Nguyên. 
“Nếu mua tại gốc 3 USD/kg, nhập về thì giá thường đội lên đến 16-17 USD/kg, vì phải thuê container lạnh, phí lưu kho, đi máy bay và còn nhiều chi phí khác. Chưa kể hao hụt vì hư hỏng, rụng cuốn khách cũng không mua. Thường nhập thùng 10 kg cũng phải mất 1 kg hư hỏng”, chị Thảo nói.
Chị cũng chia sẻ cherry nhập ngoại có nhiều nguồn, các mối Việt Nam thường nhập từ Mỹ, Chile, Australia và New Zealand. Dù nhập ở nước nào thì về đến Việt Nam cũng phải bảo quản lạnh và phải bán càng nhanh càng tốt vì bảo quản đúng nhiệt độ 10 độ C cũng không lưu lâu hơn 10 ngày. Nếu để ở nhiệt độ phòng thì khoảng 20 phút quả sẽ có dấu hiệu mềm, để lâu da sẽ nhăn nheo và rụng cuống.
Theo H.Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)