Sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, AEONMALL Việt Nam đã tiếp tục tổ chức Cuộc thi Nhập vai lần thứ 3 tại Việt Nam. Cuộc thi diễn ra kịch tính với sự tham gia của 12 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất từ các vòng thi trước. Mỗi thí sinh có thời gian 05 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng, được đóng bởi diễn viên chuyên nghiệp.
Các thí sinh đã khiến Ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.
Sau các phần thi gay cấn, cuộc thi đã tìm ra gương mặt quán quân mới với kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm mà AEON MALL luôn hướng tới.
Với thông điệp “Chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, thông qua Cuộc thi Nhập vai, AEONMALL Việt Nam hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại AEON MALL trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nakagawa Tetsuyuki, TGĐ AEONMALL Việt Nam cho biết: “Cuộc thi nhập vai cũng là một trong những hoạt động chính của chúng tôi nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của AEON MALL và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại TTTM AEON MALL. Tôi hy vọng rằng chúng tôi luôn là chỗ dựa vững chắc cho khách thuê, cũng như phục vụ khách hàng bằng cách mang đến sự thoải mái và hài lòng”.
Chưa dừng lại, cuộc thi còn khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại TTTM. Đặc biệt, đối với nhiều nhân viên bán hàng, cuộc thi cũng làm tăng động lực và niềm tin của họ vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đánh giá về tính thiết thực của cuộc thi, ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education, đồng thời cũng là thành viên Ban giám khảo, cho biết: “Đứng từ góc độ của doanh nghiệp, tôi thấy cuộc thi Nhập vai đã hỗ trợ và trực tiếp giúp đỡ thương hiệu trong việc quản lý con người, nâng cao chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tôi chưa thấy có một chuỗi trung tâm thương mại nào lại tổ chức một cuộc thi ý nghĩa như thế này. AEON MALL ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại TTTM. Tôi hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ”.
Trước khi đến với vòng chung kết, Cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với 1 khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.
Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự sẽ được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó các bạn có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và AEON MALL nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.
Cuộc thi không chỉ là sân chơi tạo cơ hội cho các thí sinh thể hiện kiến thức về sản phẩm, hàng hóa cũng như kỹ năng bán hàng, kỹ năng xử lý vấn đề thông qua những tình huống đầy thử thách, mà còn là dịp ý nghĩa để nêu cao tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của AEONMALL Việt Nam.
Cuộc thi Nhập vai Role Play Contest 2022 kết thúc tốt đẹp với chiến thắng thuộc về Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle, AEON MALL Tân Phú Celadon. Chia sẻ sau khi giành giải thưởng cao nhất, Minh Thư cho biết: “Tham gia Cuộc thi Nhập vai và giành được giải cao nhất có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Qua ba vòng thi, được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, tôi và các bạn thí sinh khác tốt lên từng ngày. Chúng tôi hiểu rõ hơn mình cần làm gì, và biết cách tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ được mở rộng hơn và được biết đến nhiều hơn, để khách hàng được biết AEON MALL có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm như thế nào”.
Tại Nhật Bản, Role Play Contest đã được tổ chức đến năm thứ 12 (tính đến năm 2022) trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.
Tại Việt Nam, đến nay, Role Play Contest là cuộc thi về kỹ năng dịch vụ khách hàng duy nhất được tổ chức tại các TTTM. Sau 2 năm tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019, AEONMALL Việt Nam đã chọn ra các gương mặt xuất sắc đến từ nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng là cơ hội cho cả nhân viên của AEONMALL Việt Nam và tất cả nhân viên gian hàng cùng học tập, chia sẻ và nâng cao kỹ năng của bản thân.
Về AEONMALL Việt Nam:
Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam là một nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt được thành lập từ năm 2013. Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra các trung tâm thương mại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế ở địa phương, và đóng góp vào cuộc sống, văn hoá cộng đồng. Chúng tôi mong muốn mọi thành viên trong cộng đồng có một cuộc sống hạnh phúc và tràn ngập niềm vui. Ngoài các hoạt động mua sắm giải trí, chúng tôi đang nỗ lực kiến tạo các Happiness Mall - Trung tâm thương mại hạnh phúc, nơi mang đến niềm vui thông qua các chương trình thú vị, thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người.