7 quy tắc xoay tiền mua nhà khi còn trẻ

Google News

Mua nhà thời trẻ sẽ có nhiều lợi ích, gia chủ an tâm làm ăn không canh cánh nỗi lo "an cư". Nhưng muốn nhà sớm, cần xác định các điều cần làm dưới đây:

1. Xây dựng kỷ luật về tài chính

Tạo kỷ luật về tài chính cho bản thân là bước quan trọng để biến giấc mơ trở thành hiện thực. Người mua sẽ phải thanh toán một khoản trước cho ngôi nhà cần mua hoặc thanh toán toàn bộ. Nếu như trả trước thì mức tiền chiếm khoảng 10-25% giá trị căn hộ, còn lại sẽ được trả góp. Tuy nhiên để có được khoản tiền thanh toán trước, bạn phải cắt giảm các chi tiêu lãng phí, trả hết mọi khoản nợ và cố gắng tăng thu nhập.

2. Lập kế hoạch chi tiêu, cắt bớt khoản lãng phí

Trước khi chuẩn bị mua nhà cần xác định rõ số tiền bạn tiêu hàng tháng là gì như thuê nhà, mua sắm, ăn uống, giải trí. Sau đó, phân loại  khoản chi tiêu và xác định rõ các chi phí và lập kế hoạch chi tiêu theo tháng. Trong thời đại ngày nay, không cần dùng giấy bút mà có rất nhiều ứng dụng trên di động để nhập các khoản chi tiêu hàng ngày và theo dõi túi tiền. 

7 quy tac xoay tien mua nha khi con tre

Mua nhà thời trẻ sẽ có nhiều lợi ích nhưng phải cắt giảm các chi tiêu lãng phí, trả hết mọi khoản nợ và cố gắng tăng thu nhập

Kế hoạch chi tiêu giúp tránh những khoản không cần thiết và lãng phí. Bạn không cần phải nhịn ăn nhịn mặc mà chỉ cần giảm bớt chi tiêu. Ví dụ như một tháng đi ăn ngoài 10 lần thì bây giờ cắt giảm còn 5-6 lần sẽ giúp tiết kiệm, hay thay vì mua đồ ăn sẵn thì nên tự nấu sẽ rẻ hơn... 

3. Tìm hiểu về ngôi nhà mơ ước

Tất cả chúng ta đều mơ ước sở hữu nhà, nhưng cần tính toán xem muốn mua chung cư hay nhà riêng, căn nhà có bao nhiêu phòng, ngoài nhà cần tiện ích gì như chỗ đỗ xe, bể bơi... vị trí căn nhà ở ngoại ô hay là trong thành phố.

Chi phí mua nhà ở mỗi nơi là khác nhau và phụ thuộc vào các yếu tố nói đến ở trên. Ví dụ nhà ở ngoại ô chắc chắn sẽ rẻ hơn nhà ở nội thành dù cùng kích thước. Biết được các yếu tố trên, bạn sẽ xác định số tiền cần tiết kiệm. Điều quan trọng là phải xác định mức giá phù hợp khả năng tài chính của bản thân. Có người mua nhà quá đắt nhưng túi tiền có hạn nên lâm vào cảnh khó khăn.

4. Đừng chỉ tiết kiệm hãy đầu tư

7 quy tac xoay tien mua nha khi con tre-Hinh-2

Cần xác định vay tiền ở ngân hàng nào để mua nhà, số tiền lãi phải trả và có ưu đãi trong mấy năm đầu hay không và bao giờ sẽ "thả nổi"...

Nếu như chỉ cất những gì kiếm được vào túi để tiết kiệm có thể chẳng mang về nhiều tiền như mong muốn. Nếu có thể hãy cân nhắc đầu tư khoản tiền đó. Giả sử biết tính toán và chọn kênh đầu tư hợp lý, từ khoản tiền ban đầu, bạn sẽ thu về tiền lãi gấp nhiều lần số ban đầu. 

5. Xác định số tiền cần dành dụm cho tương lai

Hiện nay, nhiều người trẻ chọn mua nhà theo cách trả góp một phần. Trước khi mua hãy xác định số tiền cần trả mỗi tháng cho khoản vay của mình. Khi có con số chính xác, bạn sẽ biết được cần chuẩn bị bao nhiêu tiền cho tương lai ngay cả trước khi vay. Đây là cách chuẩn bị tốt về tài chính trước khi vay mua nhà. 

6. Cải thiện điểm tín dụng

Điểm tín dụng tốt giúp bạn đủ điều kiện vay mua nhà. Nếu khoản nợ cá nhân, nợ thẻ tín dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc ngân hàng có quyết định cho vay hay không và số tiền vay bao nhiêu. Cách cải thiện điểm tín dụng là thanh đầy đủ các khoản nợ. 

7. So sánh các khoản cho vay mua nhà

Ngoài nghiên cứu, tìm hiểu về căn nhà định mua, bạn nên tìm hiểu các gói cho vay mua nhà của ngân hàng. Nếu muốn hiểu rõ, nên liên hệ phía ngân hàng để có được tư vấn cụ thể. Từ các tư vấn này sẽ xác định vay ở ngân hàng nào, số tiền lãi phải trả và có ưu đãi trong mấy năm đầu hay không và bao giờ sẽ "thả nổi"...

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)