Nếu phải mua nhà vào nửa cuối năm 2020, hãy nhớ 4 điều này

Google News

Kiếm tiền vào năm 2020 rất khó và thậm chí còn khó mua nhà hơn. Thị trường nhà đất hiện tại rất khó hiểu. Nhiều người nói rằng giá nhà sẽ giảm, nhưng nửa đầu năm đã trôi qua, không có dấu hiệu giảm giá nhà. Giá nhà sẽ tăng trở lại trong tương lai.

Trên thực tế, đối với người mua nhà bình thường, có nên mua nhà hay không không phải quan tâm quá nhiều đến xu hướng môi trường chung. Rốt cuộc, người bình thường mua nhà vì nhu cầu. Đó chỉ là vấn đề bắt đầu sớm hay muộn. Miễn là họ không chạm vào một số yếu tố rủi ro trên thị trường bất động sản. Nếu bạn phải mua một ngôi nhà vào nửa cuối năm 2020, hãy nhớ 4 lời khuyên lớn để giúp bạn mua ngôi nhà bạn thích và tránh bị lừa.

1. Đừng hỏi ý kiến những người không có nhà

Nhiều khi chúng ta chưa quyết định về điều gì đó, chúng ta sẽ tham khảo ý kiến của bạn bè xung quanh và nhờ họ đưa ra một số gợi ý. Tuy nhiên, nếu chúng ta phải tham khảo về việc mua nhà, tốt nhất là tìm một người có kinh nghiệm và đã mua nhà. Ít nhất là biết nên mua loại nhà nào và loại nhà nào không nên mua. Đối với những người chưa mua nhà, sự cân nhắc và ý kiến của họ có thể chỉ là một chiều. Ví dụ, họ chỉ xem xét giá cả và chọn một ngôi nhà giá rẻ, nhưng bỏ qua các vấn đề về vị trí, cơ sở, diện tích, bảo tồn và đánh giá cao, do vậy không thể đưa ra ý kiến tham khảo có giá trị. Và thậm chí còn sai lầm.

Neu phai mua nha vao nua cuoi nam 2020, hay nho 4 dieu nay

2. Đừng mù quáng "tìm kiếm lớn và loại bỏ nhỏ"

"Tìm kiếm lớn và loại bỏ nhỏ" đề cập đến việc mua một ngôi nhà chỉ chọn một khu vực rộng lớn mà không xem xét diện tích nhỏ. Trên thực tế, khái niệm này là không mong muốn. Nếu bạn có khả năng tài chính, tốt nhất là bạn nên mua một diện tích nhà lớn ngay lập tức, nhưng bạn không có tài chính không nên rơi vào sự hiểu lầm khi chỉ mua một ngôi nhà lớn. Trước hết, những ngôi nhà lớn chắc chắn rất đắt đỏ. Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà lớn giá rẻ, bạn phải từ bỏ vị trí và mua nó ở vùng ngoại ô xa xôi của thành phố, nhưng sẽ rất khó để bán nó trong tương lai. Thứ hai, việc bảo tồn giá trị của những ngôi nhà ngoại ô là không tốt. Có những thuộc tính mà người giàu không thể mua và người nghèo thì không thể mua được. Mua tương đương với việc tiếp quản. Ngày nay, mua những ngôi nhà nhỏ linh hoạt hơn. Chúng dễ dàng cho thuê và bán. Những ngôi nhà nhỏ ở những vị trí tốt sẽ có giá trị hơn trong tương lai.

Neu phai mua nha vao nua cuoi nam 2020, hay nho 4 dieu nay-Hinh-2

3. Thương hiệu bất động sản lớn tốt hơn so thương hiệu bất động sản nhỏ

Nói một cách tương đối, thương hiệu của chủ xây dựng bất động sản lớn an toàn hơn bất động sản nhỏ chưa có tên tuổi. Xét cho cùng, thương hiệu chủ đầu tư và xây dựng nhà lớn sẽ uy tín hơn. Bởi khi xây dựng nhà, cả việc lựa chọn vật liệu và kiểm soát chất lượng đều có tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Nếu không, bất kỳ vấn đề tiêu cực nào cũng sẽ làm mất uy tín của thương hiệu đó và ảnh hưởng đến hình ảnh của chính công ty. Tuy nhiên, nhiều công ty xây dựng bất động sản nhỏ chưa biết được xây dựng và thậm chí họ có thể là doanh nghiệp mới, do đó, có những yếu tố không chắc chắn sẽ dễ xảy ra, chẳng hạn như quy hoạch, xây dựng, chất lượng, vốn và các vấn đề khác có thể phát sinh. Sai lầm hoặc sơ hở, nhưng điều đáng sợ nhất là người mua đã thanh toán tiền và kết quả là đợi mãi nhà không được nhận bàn giao.

Neu phai mua nha vao nua cuoi nam 2020, hay nho 4 dieu nay-Hinh-3

4. Cố gắng chọn các thành phố lớn đầy hứa hẹn

Mua nhà không chỉ cần chọn địa điểm mà còn xem xét thành phố. Với sự thay đổi của thời đại, liệu một thành phố có triển vọng và khả năng cạnh tranh sẽ được phản ánh trực tiếp trong giá nhà đất. Một thành phố có tài nguyên chất lượng cao, một thành phố có cơ cấu công nghiệp đa dạng và phong phú, và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Ở các thành phố, vẫn sẽ có nhu cầu về nhà ở liên tục trong 10-20 năm tới và những thành phố có nguồn lực khan hiếm, thành phố có cơ cấu công nghiệp duy nhất và thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm có thể thay đổi hiện tượng dòng chảy dân số liên tục trong quá khứ và trong tương lai. Trong tương lai, sẽ có một quá trình suy giảm nhanh chóng, và môi trường thị trường bất động sản sẽ giống như các khu vực nông thôn ngày nay, với những ngôi nhà bỏ trống và bỏ hoang ở khắp mọi nơi. 

Theo Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)