Xôn xao cô gái 22 tuổi ở Biên Hoà tử vong vì uống thuốc giảm cân

Google News

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một cô gái đã tử vong ngày 20/8 do uống quá nhiều thuốc giảm cân.

Mới đây, tài khoản Facebook Ngân Phạm (Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ về câu chuyện một cô gái tử vong vì uống thuốc giảm cân nhiều năm đã khiến nhiều người lo lắng.
Tài khoản này viết: "Vân K. có gương mặt rất xinh xắn nhưng thân hình mũm mĩm từ nhỏ. Mọi người ở nhà cũng thường gọi K. là Mập. Vì muốn giảm cân, K. uống đủ mọi loại thuốc, thuốc viên, thuốc bột, trà, cà phê,... Ai mách gì em mình đều uống. Khi uống có giảm nhưng dừng thuốc cân lại tăng nhanh hơn lúc đầu. Kết quả, K. bị phá hủy nội tạng, đấu tranh với bệnh tật một năm rưỡi nhưng không qua khỏi".
Cô gái xấu số này là Nguyễn Ngọc Vân K. (22 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai). Dù chưa liên lạc được với người thân của Nguyễn Ngọc Vân K., bạn thân của cô là Hà Trinh (21 tuổi, Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai) xác nhận với Zing.vn thông tin trên.
Xon xao co gai 22 tuoi o Bien Hoa tu vong vi uong thuoc giam can
Vân K. được xác nhận qua đời sau nhiều năm liên tục uống thuốc giảm cân. Ảnh chụp màn hình. 
Hà Trinh cho biết, cô chơi thân với K. cách đây hơn 4 năm. Từ khi mới quen nhau cô đã thấy K. sử dụng thuốc giảm cân. "Nhiều lần chính tôi và K. đã cùng nhau giấu tiền để đi mua thuốc. Mỗi lần uống, chị ấy thường đau đầu, hoa mắt, nôn ói, tiêu chảy, có khi quá mệt phải cấp cứu. Tôi có khuyên chị ấy dừng lại nhưng vì tự ti ngoại hình, K. vẫn uống. Uống thuốc giảm cân trong thời gian dài, chị K. bị suy thận, mặt sưng phù, giãn đồng tử dẫn đến đột quỵ. Sau khi đột quỵ, K. được chỉ định phẫu thuật não, sống thực vật hơn một năm thì mất", Hà Trinh kể lại trong tiếc nuối.
Mới đây, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cũng cho biết qua giám sát chủ động, cơ quan chức năng đã phát hiện một số sản phẩm giảm cân chứa Sibutramine và tiến hành thu hồi, xử lý. Đây là loại chất cấm, gây các tác động xấu tới tim mạch, nhưng lại hay bị lạm dụng trong các sản phẩm giảm cân do có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn.
Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi các cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm do Bộ Y tế chỉ định áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng giảm cân.
Bên cạnh đó, cơ quan này đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh thành phố, Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm các tỉnh, TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai lấy mẫu trên diện rộng, tập trung vào nhóm sản phẩm giảm cân là thực phẩm chức năng để đánh giá chất lượng và an toàn của sản phẩm, ưu tiên giám sát chỉ tiêu Sibutramine.
Các đơn vị cần lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định hiện hành và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế và Chính phủ.
Hành trình 'lột xác' của cô nàng từng nhập viện vì uống thuốc giảm cân
Viêm loét dạ dày vì uống thuốc giảm cân, Ngọc Anh quyết tâm thay đổi vóc dáng bằng cách tập luyện và ăn uống khoa học.

Theo Phương Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)