Phụ nữ hy sinh bao nhiêu là đủ?

Google News

Chỉ đến một ngày đẹp trời nào đó, họ tự nhận ra sự hy sinh của mình là vô nghĩa, khi đó, họ mới hoảng hốt tìm cách cứu vãn tình thế.

Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ không còn bị gò bó bởi công việc nội trợ mà họ cũng xông pha trên thương trường kiếm tiền như bao người đàn ông khác. Vì thế, có thể nói, ngày nay nam nữ bình quyền, có cống hiến như nhau. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít chị em chưa thoát khỏi quan niệm rằng người phụ nữ ngoan, yêu chồng là người phụ nữ giỏi việc nhà, đảm đang việc cơ quan.
Điều này thể hiện ở chỗ, sau giờ tan sở họ vội vàng trở về với gia đình và bắt đầu guồng quay cuộc sống của mình bằng vô số việc nhà. Họ cứ tin, khi chồng trở về nhà thấy cơm nước dọn sẵn, con cái sạch sẽ, ngoan ngoãn là người đàn ông vui. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa như vậy.
Không phải người chồng nào cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc cao đẹp đó và trân trọng nó, rất nhiều người chồng mặc định rằng: "Việc nhà là của phụ nữ các cô, còn việc kiếm tiền là của đàn ông chúng tôi". Họ nói, nhưng đâu hiểu rằng, người vợ mình vừa trở về sau một ngày đầu tắt mặt tối nơi công sở.
Chưa kể, khi cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, con ốm đau, quấy khóc... người chồng vẫn thản nhiên: "Vô tích sự, có mỗi chăm con cũng chẳng xong", "Con khóc mà không dỗ nổi hay sao?",... Khi đó, người phụ nữ chỉ biết nước mắt ngắn dài, họ cảm thấy nghẹn ngào vì không có sự thấu hiểu, thương cảm từ người chồng.
Phu nu hy sinh bao nhieu la du?
 Hãy làm một người phụ nữ thông minh (Ảnh minh họa).
Cứ thế, thời gian trôi đi, người phụ nữ bị cuốn vào guồng quay của công việc, gia đình, họ không có thời gian chăm sóc cho bản thân, họ quên mất cả việc lướt web xem xu hướng tóc nào đang thịnh hành, màu son nào đang được chị em ưa chuộng... Cứ thế, họ dần xa rời với việc làm đẹp và khiến mình già nua lúc nào không hay biết.
Chỉ đến một ngày đẹp trời nào đó, họ tự nhận ra sự hy sinh của mình là vô nghĩa, khi đó, họ mới hoảng hốt tìm cách cứu vãn tình thế. Dù vậy, không phải người phụ nữ nào cũng "tỉnh ngộ" đúng lúc, có người chỉ vì quá yêu gia đình, hy sinh bản thân mà vô tình đẩy cuộc hôn nhân vào bế tắc.
Chị em phụ nữ nên nhớ, đàn ông trong bất kỳ giai đoạn nào cũng yêu bằng mắt, họ luôn thích ngắm nhìn cái đẹp. Vì thế, yêu chồng, nhưng hãy khôn khéo để anh ấy cùng tham gia việc nhà, dạy con cái, để bạn có thời gian nghỉ ngơi, làm đẹp cho bản thân. Hãy yêu chồng, nhưng yêu một cách khôn khéo...
Vì thế, hãy học làm một người phụ nữ thông minh, hãy luôn lắng nghe, thấu hiểu và đi bên cạnh chồng mình, đừng chỉ biết ở nhà lo công việc gia đình, đừng chỉ răm rắp nghe lời chồng để rồi thui chột đi sự phát triển của bản thân mình nhé!
Hãy để người đàn ông cảm nhận được sự quan tâm cũng như hơi ấm của người phụ nữ đảm đang, chu toàn đi cạnh mình. Hãy để họ hiểu rằng, họ không đơn độc trong cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc, mà họ có bạn một người phụ nữ luôn khiến họ cảm thấy hạnh phúc và tự hào.
Theo Phương Vy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)