Những thói quen cuối tuần làm hỏng nỗ lực giảm cân

Google News

Dưới đây là những thói quen cuối tuần nhiều người hay mắc phải, tưởng chừng vô hại nhưng thực tế đang làm hỏng nỗ lực giảm cân.

1. Ngủ quá giờ
Canh bao nhung thoi quen cuoi tuan lam hong no luc giam can
 
Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công hay thất bại của kế hoạch giảm cân. Việc bạn ngủ ít hơn 6 giờ hay quá 10 giờ đều làm tăng nguy cơ mắc béo phì, tiểu đường và một số tình trạng viêm mãn tính.
2. Bỏ bữa sáng
Canh bao nhung thoi quen cuoi tuan lam hong no luc giam can-Hinh-2
 
Nhiều người chủ quan cho rằng cuối tuần không đi làm nên chả cần ăn sáng. Nhưng theo nghiên cứu từ Đại học Do Thái của Israel, việc bỏ bữa ăn sáng sẽ gây rối loạn nhịp sinh học trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và dẫn đến sự dao động lượng đường trong máu, tăng nguy cơ mắc béo phì, tiểu đường.
Lời khuyên của các chuyên gia là nên ăn bữa sáng lành mạnh, thường xuyên, có chứa thực phẩm giàu protein.
3. Ăn uống quá nhiều
Canh bao nhung thoi quen cuoi tuan lam hong no luc giam can-Hinh-3
 
Vào cuối tuần, bạn có xu hướng ăn uống nhiều hơn vì đi chơi, gặp gỡ bạn bè, đối tác. Một số nghiên cứu cho thấy, thực phẩm bên ngoài có lượng đường, chất béo và natri cao có thể làm hỏng nỗ lực giảm cân của bạn. Người ta cũng phát hiện, khi ăn ngoài bạn sẽ mất kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ dễ dẫn đến tăng cân, béo phì.
Tránh ăn ở hàng quán quá nhiều, nếu được bạn có thể nấu nướng tại nhà với liều lượng, loại thực phẩm được cân nhắc khi chế biến.
4. Không tập luyện
Canh bao nhung thoi quen cuoi tuan lam hong no luc giam can-Hinh-4
 
Các chuyên gia tại Đại học South Carolina (Mỹ) cho rằng, nếu không vận động đổ mồ hôi vào cuối tuần, bạn có thể thấy trọng lượng cơ thể tăng lên khi bước lên bàn cân vào sáng thứ 2.
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)