Những điều xảy ra với cơ thể khi bạn ăn mì ăn liền thường xuyên

Google News

(Kiến Thức) - Mì ăn liền không vô hại như hầu hết chúng ta nghĩ trước đây. Chúng thường gây ra các vấn đề sức khỏe nếu bạn ăn quá thường xuyên.

Nhiều muối
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an mi an lien thuong xuyen
 
Mì ăn liền có chứa rất nhiều muối, trong khi đó, tiêu thụ quá nhiều muối có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Một gói mì thông thường có chứa ít nhất 2.700 mg natri, trong khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo lượng natri tối đa mỗi ngày là 2.300 mg (1.500 mg cho nhóm người mắc một số bệnh nguy hiểm). Một nghiên cứu trên tờ American Journal of Hypertension năm 2014 cho biết chế độ ăn uống giàu natri là một nhân tố chính gây ra tỷ lệ tử vong cao ở 23 trường hợp nghiên cứu. Lượng natri dư thừa trong cơ thể cũng gây huyết áp cao và bệnh tim mạch.
Cơ thể giữ nhiều nước hơn khi ăn mì ăn liền
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an mi an lien thuong xuyen-Hinh-2
 
Sau khi ăn mì ăn liền, bạn sẽ không chỉ cảm thấy chướng bụng mà còn lừ đừ. Đó là do lượng nước mà cơ thể bạn giữ lại sau khi bạn ăn chúng. Bạn cũng có thể tăng cân tạm thời.
Mì tôm sẽ ở trong dạ dày của bạn trong một khoảng thời gian dài hơn
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an mi an lien thuong xuyen-Hinh-3
 
Những loại mì ăn liền là thực phẩm đã qua chế biến nên nó thường tồn tại lâu hơn trong dạ dày. Trong khi các loại mì tươi thông thường mất gần 2 giờ sau khi ăn để tiêu hóa thì mì ăn liền chỉ mới bắt đầu tiêu tan.
Bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an mi an lien thuong xuyen-Hinh-4
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ ăn mì ăn liền ít nhất hai lần một tuần sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Những tình trạng sức khỏe này có thể bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim. MSG, một chất phụ gia có trong mì ăn liền, cũng có thể khiến bạn đau đầu và gây buồn nôn.
Bạn có thể bị mờ mắt
Mì ăn liền có chứa các chất phụ gia độc hại để bảo quản thời hạn sử dụng dài ngày. Một trong những chất phụ gia độc hại này rất nguy hiểm cho con người, vì nó có thể khiến bạn bị mờ mắt như một tác dụng phụ nếu bạn ăn quá nhiều.

Mời độc giả theo dõi video "Gặp gỡ TOP 3 Hoa hậu Việt Nam 2020, hé lộ món ăn ưa thích của 3 nàng hậu". Nguồn: VTV24.

Thêm rau và các thành phần lành mạnh, bỏ gói hương vị
Một cách bạn vẫn có thể thưởng thức mì ăn liền và giúp chúng tốt cho sức khỏe hơn là tự mình nêm nếm thêm các thành phần rau thịt lành mạnh. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát lượng natri và bổ sung chất xơ, protein, cũng như không phải ăn các chất phụ gia có hại cho sức khỏe như bột ngọt có trong gói hương liệu.
Một bữa ăn lành mạnh luôn tốt hơn mì ăn liền
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an mi an lien thuong xuyen-Hinh-5
 
Thỉnh thoảng ăn mì tôm sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên thực sự có liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém và các vấn đề sức khỏe. Tốt nhất, chúng ta nên hạn chế ăn mì tôm và không thay thế chúng cho bữa ăn lành mạnh thường xuyên.
Mì tôm khá ngon, chế biến đơn giản và nhanh chóng. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng chúng hoàn toàn không lành mạnh.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)