Món ngon từ cá chạch - đặc sản cải thiện sinh lý cho quý ông

Google News

(Kiến Thức) - Trong nếp ăn của người Nam Bộ, cá chạch là món đặc sản khiến cho bữa cơm thêm tròn vị và đặc biệt được nam giới săn lùng vì là “thần dược" cải thiện sinh lý đàn ông.

Theo Đông Y cá chạch vị ngọt, tính bình, mùi tanh có công dụng bổ tỳ vị, bồi bổ thận, hết vàng da,…đặc biệt là công dụng chữa yếu sinh lý cho nam giới. Cụ thể, món cá chạch kết hợp với lá hẹ truyền thống giúp cải thiện sinh lý cho nam giới.
Giới sành ăn cho rằng, nếu được thưởng thức con cá chạch chứa đầy trứng mới thực sự là thỏa mãn. Khi ấy, vị trứng hòa vào thịt cá sẽ tăng vị bùi, béo ngậy và dậy hương thơm rất ấn tượng.
Cá chạch có thể chế biến thành nhiều món. Con nhỏ cỡ ngón út thì chiên lăn bột, con lớn hơn thì chiên vàng hoặc cắt làm hai, làm ba ướp gia vị, kho tiêu trong nồi đất. Khi có khách quý đến thăm nhà, trên mâm cơm đãi khách phải có món cá kho nghệ mới đúng điệu.
Cá chạch kho hạt hẹ
Nguyên liệu:
- 250g cá chạch
- 50g hạt hẹ.
Mon ngon tu ca chach - dac san cai thien sinh ly cho quy ong
Ăn cá chạch kho hạt hẹ về lâu dài có tác dụng trị bệnh cho nam giới yếu sinh lý, bất lực. Ảnh: Internet. 
Cách làm:
Cá chạch làm sạch nhớt, tẩy mùi tanh, bỏ ruột. Hạt hẹ rửa sạch, cho vào 1 miếng vải mỏng bọc lại.
Cho nguyên liệu vào nồi nấu chung với 0,5 lít nước, cho gia vị vào cùng. Khi sôi cho nhỏ lửa đun đến lúc cạn nước.
Bỏ bọc hạt hẹ rồi ăn cá khi còn nóng với cơm.
Cách 2 ngày ăn 1 lần, ăn như vậy trong 20 ngày có tác dụng chữa yếu sinh lý, bất lực cho nam giới .
Lẩu chạch
Muốn có một nồi canh chua hấp dẫn, chúng ta nên chọn những con chạch còn tươi sống, càng lớn thịt càng nhiều. Trước hết phải làm sạch nhớt bằng cách chà xát với tro trấu, lá sả, lá tre hoặc rửa bằng nước chanh. Sau đó cứ để nguyên con, không cần đánh vảy và mổ bụng. Tiếp theo, chúng ta rửa sạch cá, để ráo rồi ướp với nước mắm, tiêu, hành, đường, tỏi, bột nêm chừng 15 phút cho thấm đều. Cũng có thể không cần ướp gia vị thịt cá vẫn thơm ngon.
Mon ngon tu ca chach - dac san cai thien sinh ly cho quy ong-Hinh-2
Ảnh: Dân Việt. 
Bắc nước sôi lên, cho cơm mẻ vào, lượt lấy nước trong. Đợi cho nước sôi vài dạo, nêm nếm rồi từ từ cho cá vào, hớt bọt và giữ lửa liu riu. Món này ăn đến đâu thêm rau cải đến đó, thích hợp nhất là, mò om, gò gai, bông súng, rau muống, đậu rồng, bông điên điển, chuối cây xắt nhuyễn… Món lẩu chạch ăn chung với bún và chấm bằng nước muối hột pha chanh ớt sẽ ngon nhất xứ.
Chạch nướng
Món cá chạch nướng, dù là nướng tươi hay nướng mặn cũng đều thuộc vào hàng lẫm liệt, dù người khó tính cách mấy cũng phải gật gù khen ngon. Có thể nói ít có món cá nướng nào thơm tho, ngon miệng bằng món cá chạch nướng muối ớt.
Mon ngon tu ca chach - dac san cai thien sinh ly cho quy ong-Hinh-3
Cá chạch nướng muối ớt. Ảnh: Internet. 
Ưu điểm của các loài cá chạch là chắc thịt, dai, mặn mà, lại nhờ có sự kết hợp hài hòa giữa rau thơm với sả ớt, nhất là vị chua thanh của cơm mẻ giúp cho món ăn có mùi vị đặc trưng, không giống với các loài cá khác.
Cá chạch thiên nhiên không những là món ăn hấp dẫn, lạ miệng mà còn là món ăn vị thuốc. Theo Đông y, cơm mẻ vị chua (âm), giúp thanh nhiệt; cá chạch hàm lượng đạm cao, có tác dụng tráng dương, ăn thường có lợi cho sức khỏe. Cũng chính nhờ vậy mà loại cá này ngày càng được các bà nội trợ chọn lựa cho các bữa ăn thường ngày. Ngoài ra, khô cá chạch cũng là món ngon khoái khẩu đối với dân nhậu, hiện thị trường tiêu thụ rất mạnh.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)