Loạt con số bất ngờ về ngoại tình khiến mọi người ngã ngửa

Google News

Gần 75% đàn ông hạnh phúc trong hôn nhận vẫn mong muốn một quan hệ ngoài luồng trong khi chỉ có 27% phụ nữ thừa nhận ham muốn đó.

Ngoại tình đã trở thành vấn đề đáng để nói trong những năm gần đây. Trong đó, những con số về ngoại tình đã khiến mọi người đều không khỏi sốc vì kinh ngạc.
Tỷ lệ ngoại tình ngày một gia tăng
Theo nghiên cứu của Annette Lawson với 500 người Anh thì những gia đình không có ngoại tình, tỷ lệ ly dị thấp nhất. Ngày càng có nhiều phụ nữ ngoại tình, đặc biệt là càng kết hôn sớm, tỷ lệ ly hôn càng cao. Cho dù cả hai giới tham gia vào quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với số lượng gần bằng nhau, động cơ của họ vẫn khác nhau.
Một nghiên cứu của Elaine Hatfield tại Đại học Hawaii phát hiện không ít người sẵn sàng có quan hệ tình dục theo kiểu "tình một đêm". Trong một cuộc khảo sát, gần 75% đàn ông hạnh phúc trong hôn nhận vẫn mong muốn một quan hệ ngoài luồng trong khi chỉ có 27% phụ nữ thừa nhận ham muốn đó.
Loat con so bat ngo ve ngoai tinh khien moi nguoi nga ngua
Ảnh minh họa. 
Rõ ràng hai giới có những suy nghĩ và thái độ khác nhau về tình dục. Ba phần tư số phụ nữ ngoại tình vì lý do tình cảm, trong khi chỉ có một nửa đàn ông coi động cơ tình cảm là nguyên nhân ngoại tình. Nói gọn lại phụ nữ cho tình dục để có tình yêu, đàn ông cho tình yêu để có tình dục.
Ngoại tình không tha cả những gia đình hạnh phúc
Dù bạn đang có một gia đình hạnh phúc bạn vẫn nên biết rằng hôn nhân hạnh phúc không phải là đảm bảo không có ngoại tình. Tất nhiên với những gia đình không hạnh phúc, nó tìm đến trước. Cách đây mấy chục năm, nghiên cứu của Viện Tình dục học Kinsey của Mỹ đã cho biết, khảo sát những người kết hôn lần đầu đã phát hiện 30% thừa nhận họ có ngoại tình.
Khi thẩm vấn kỹ hơn, thêm 30% nữa thú nhận đã không chung thủy ít nhất một lần, nâng tổng số lên 60%. Mặc dù điều tra bằng cách đặt câu hỏi: "Bạn có ngoại tình không?", chẳng mấy ai tin vào câu trả lời. Con số mà các nhà nghiên cứu đưa ra gần đây là tỷ lệ nam giới ngoại tình khoảng 60% và phụ nữ khoảng 40%.
Người nào nhiều khả năng ngoại tình?
Những ai cảm thấy nhu cầu tình cảm và tình dục không được đáp ứng tốt trong cuộc hôn nhân của họ dễ ngoại tình hơn những người hài lòng với cuộc sống gia đình. Những người có nhiều thời gian sống tự do ngoài gia đình thường có nhiều cơ hội ngoại tình hơn. Trái lại những người dành nhiều thời gian với gia đình và chăm làm việc nhà ít ngoại tình hơn. Những phụ nữ đi làm ngoài xã hội như nam giới ngoại tình nhiều hơn phụ nữ ở nhà nội trợ.
40% mối tình ngoài luồng của đàn ông đến từ nơi công sở
“Thường thì người phụ nữ mà chồng bạn ngoại tình nơi công sở là người luôn ca ngợi, quan tâm, và đánh giá cao thành quả làm việc của anh ta”. Đó cũng là lý do người vợ khéo léo phải biết đề cao vai trò của chồng mình. May mắn rằng việc ngoại tình nơi công sở có dấu hiệu rất rõ ràng. Nếu chồng bạn thường khen ngợi một nữ đồng nghiệp nhiều hơn bình thường, bạn nên cẩn trọng và quan tâm tới anh ấy nhiều hơn.
Những người đàn ông thuộc mẫu này thường nghĩ rằng, họ sẽ gặp nhiều may mắn với nếu có đuợc người phụ nữ ngoại hình đẹp vợ mình. Bởi vậy, họ tìm đến những người con gái đẹp hơn và hấp dẫn hơn về hình thức.
Đàn ông bận rộn có ngoại tình không?
Nghiên cứu cho thấy khoảng 70% đến 80% đàn ông giàu có ngoại tình hoặc có quan hệ tình dục với gái gọi. Những đàn ông làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và đi thẳng về nhà sau khi tan sở rất ít khi ngoại tình.
Không ít người vợ thường sai lầm khi cả quyết rằng chồng chung thủy vì "anh ấy bận lắm, không có thời gian". Trong thực tế nhiều người đàn ông vẫn có lý do ra khỏi nhà đi gặp gỡ người tình trong khi họ vẫn dành đủ thời gian cho công việc. Khi đàn ông muốn ngoại tình họ sẽ tìm ra thời gian.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)