Mắc bệnh hiếm, cô gái phải đóng gim chân để đi lại

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái 24 tuổi ở Anh, mắc một căn bệnh hiếm gặp và các bác sĩ cho rằng cô sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời. Tuy nhiên, sau 10 ca phẫu thuật, cô đã có thể tập đi lại được.

Sarah-Louise Walker, 24 tuổi ở Middlesbrough, sinh ra với hội chứng móng tay, có nghĩa là xương bánh chè của cô phát triển kém, khuỷu tay và hông của cô nhô ra xa hơn và cô không thể lật tay.
Khi mới lên 2 tuổi, các bác sĩ nói với gia đình Walker rằng cô bé sẽ không bao giờ đi lại được và cô phải ngồi chiếc xe lăn suốt đời. Căn bệnh hiếm, chỉ 1/50.000 người mắc, khiến cô bé bị bạn bè chế giễu gọi là “đứa bé khuyết tật”.
Mac benh hiem, co gai phai dong gim chan de di lai
Mắc bệnh di truyền hiếm, Walker phải trải qua 10 ca phẫu thuật, đóng ghim chân để có thể tự đi lại. Ảnh: DM.
Trải qua 10 ca phẫu thuật, nhiều trong số đó là gắn khung vào chân bằng ghim để cố gắng tăng cường cơ bắp. Gần đây nhất là ca mổ vào năm 2012.
Sau mỗi ca phẫu thuật, với sự giúp đỡ của mẹ cô, Helen, 45 tuổi, Walker đã phải học đi lại. Giờ cô đã có thể tự đi lại nhưng phải dựa vào chiếc xe lăn khi cô mệt mỏi.
Walker được chẩn đoán mắc bệnh sau khi các bác sĩ phát hiện ra dì, ông nội và bố cô cũng bị bệnh này. Anh trai và chị gái của Walker cũng bị ảnh hưởng, nhưng ở mức độ thấp hơn.
Mặc dù tình trạng bệnh của cô không có cách chữa trị nhưng Walker có một cái nhìn tích cực về cuộc sống. Walker nói: “Tôi sẽ không bao giờ để khuyết tật giữ tôi ngồi một chỗ. Một ngày nào đó tôi hy vọng mình có thể đi xe đạp và tự bước vào lễ đường trong ngày cưới của tôi".
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)