Liệu pháp “bỏ đói” có thật sự giết chết tế bào ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Có người cho rằng chỉ cần "bỏ đói" có thể giết chết được tế bào ung thư. Vậy liệu pháp này có thật sự mang lại được hiệu quả như mong đợi?

 Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều người đã rỉ tai nhau nhiều cách chữa ung thư trong đó có liệu pháp 'bỏ đói" tế bào ung thư, tức cơ thể sẽ tuyệt thực trong 3-5 ngày không ăn gì mà chỉ uống một số nước bổ sung thích hợp là có thể giết chế được tế bào ung thư.
Lieu phap “bo doi” co that su giet chet te bao ung thu?
Ảnh minh họa. 
Vậy liệu pháp này thật sự mang lại hiệu quả?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: "Đây là việc làm phi thực tế bởi khi cơ thể chúng ta cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tế bào ung thư sẽ "ăn" nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi cơ thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tế bào ung thư vẫn tiếp tục lấy chất dinh dưỡng từ năng lượng dự trữ trên cơ thể. Kết quả của việc tuyệt thực này sẽ khiến cơ thể người bệnh ngày ngày gày và yếu đi, còn khối u vẫn không ngừng tăng lên."
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra, liệu pháp "bỏ đói" tế bào ung thư đã từng được giới y học đưa ra. Trong quá trình điều trị ung thư gan, các bác sĩ đã thực hiện một số liệu pháp trong đó có việc cắt bỏ nguồn cung cáp dinh dưỡng cho tế bào ung thư tức là mạch máu cung cấp máu. Nếu không tìm được mạch máu cung cấp máu sẽ cần dùng thuốc để ức chế. Tuy nhiên khả năng thích ứng của tế bào ung thư quá nhanh nên chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nó sẽ gây ra hiện tượng nhờn thuốc, và liệu pháp "bỏ đói" đã không có được kết quả như mong đợi.
Cách điều trị ung thư tốt nhất cần phải theo chỉ dẫn và phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý chữa bệnh theo cách truyền miệng để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Mời độc giả xem video:"Chữa ung thư bằng thuốc nam là sai lầm lớn" tại đây. Nguồn: Youtube.
Ngoài ra để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, mọi người cần phải chú ý những điều sau đây:
Thứ nhất: Việc ăn uống cần phải đảm bảo độ cân bằng về dinh dưỡng với một chế độ ăn uống cân bằng giữa thịt và rau xanh, hoa quả, tránh ăn những thực phẩm có hại.
Thứ hai: Cần phải duy trì thói quen tập thể đều đặn. Theo các nghiên cứu trong suốt gần 50 năm qua cho thấy, việc tập thể dục đều đặn có thể làm giảm tỷ lệ mắc 13 loại ung thư bao gồm: ung thư vú, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư nội mạc tử cung, ung thư ruột kết, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư bàng quang, ung thư đại trực tràng, ung thư vùng vai gáy, ung thư thận, ung thư máu, ung thư tủy.
Thứ ba: Cần duy trì trạng thái cảm xúc tốt, sống lạc quan. Hệ thống miễn dịch của cơ thể chịu sự điều tiết của thần kinh và nội tiết. Nếu bạn căng thẳng trong thời gian dẫn đến những tác động tiêu cực lên hệ thần kinh, làm rối loạn chức năng của hệ thống thần kinh trung ương, gây rối loạn chức năng nội tiết, sẽ khiến hệ miễn dịch giảm sút, tế bào ung thư sẽ có cơ hội tấn công.
Tuyết Mai (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)