Không đủ tiền mua sữa, người mẹ cho con uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày

Google News

Mặc dù các thức uống chứa caffein cao được cảnh báo là không phù hợp cho trẻ nhỏ, tuy nhiên thể trạng của cô bé 14 tháng tuổi vẫn hoàn toàn bình thường.

Chăm sóc trẻ nhỏ luôn là một trong những vấn đề khiến không ít người, đặc biệt là các bậc cha mẹ phải đau đầu. Việc chọn cho trẻ thức uống, đồ ăn sao cho vừa đủ chất, lại không gây hại cho sức khỏe của bé chính là ưu tiên hàng đầu của các gia đình.
Khong du tien mua sua, nguoi me cho con uong 1,5 lit ca phe moi ngay
 Bà mẹ trẻ cho con uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày vì không đủ tiền mua sữa
Một bà mẹ sống ở Đông Sulawesi, Indonesia đã buộc phải cho cô con gái của mình uống 3 bình cà phê mỗi ngày bởi gia đình không đủ tiền mua sửa cho con. Chính vì điều này, cô bé Hadijah 14 tháng tuổi đã bị "nghiện" caffein, và sẽ quấy khóc, không chịu đi ngủ nếu như không được uống đủ 1,5 lít cà phê mỗi ngày.
Ngoài ra, cô bé nhỏ cũng vô cùng hiếu động bởi đã nạp quá nhiều caffein mỗi ngày. Cha mẹ của cô bé, anh Sarifuddin và chị Anita thường cho con mình uống loại cà phê Indonesia rẻ tiền - kopi tubruk pha với đường mỗi ngày. Sở dĩ hai vợ chồng họ làm vậy bởi thu nhập của cả hai đến từ việc chế biến dừa chỉ cho họ chưa tới 2 USD (tương đương 20 nghìn Rupia Indonesia) mỗi ngày. Số tiền này không đủ để có thể trang trải cho cuộc sống hàng ngày của gia đình nhỏ.
Mặc dù các thức uống chứa caffein cao được cảnh báo là không phù hợp cho trẻ nhỏ, tuy nhiên thể trạng của cô bé 14 tháng tuổi vẫn hoàn toàn bình thường và không có bất cứ một dấu hiệu tiêu cực nào.
Chia sẻ về việc cho con mình uống thức uống này thay sữa, mẹ cô bé cho hay: "Chúng tôi còn có thể làm gì được nữa khi không có tiền mua sữa. Con bé giờ đây sẽ quấy khóc nếu không được bú cà phê trước khi đi ngủ."
Sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã tới thăm gia đình, tặng bánh và sữa cho cô bé. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ giải pháp gì được đưa ra trong tương lai để hỗ trợ gia đình trẻ này, bởi tại Indonesia, tỉ lệ người nghèo còn rất cao và sữa được coi như một xa xỉ phẩm với họ.
Cũng uống tới 10 ly cà phê mỗi ngày, cô gái khiến xương mình mỏng tới nỗi có thể gãy khi ho
Một cô gái 30 tuổi tới từ miền Đông Trung Quốc đã được chẩn đoán có xương lão hoá gấp đôi so với những người cùng tuổi sau khi cô uống quá nhiều cà phê trong suốt 7 năm trời.
Han Xie là một nhân viên văn phòng làm việc tại Vũ Hán, tình Hồ Bắc, Trung Quốc. Khi cảm thấy sức khoẻ của bản thân có dấu hiệu đi xuống, bị cảm cúm và ho nặng kéo dài trong hàng tuần liền, cô gái đã tới bệnh viện khám bệnh và thấy sốc với kết quả kiểm tra.
 Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân khiến Han bị đau tức ngực là do cô bị gãy xương sườn thứ ba, thứ tư và thứ năm vì ho quá dữ dội. Lúc này, cô gái cũng chia sẻ với bác sĩ rằng mình đã uống cà phê thay nước, dùng tới hơn 10 tách mỗi ngày trong suốt hơn 7 năm qua.
Bác sĩ sau đó đã cho nữ bệnh nhân tiếp tục làm một cuộc kiểm tra mức độ khoáng của xương và thấy xương của Han chẳng khác gì xương của một người già 60 tuổi cả. Thậm chí, cô gái còn đang trên đà mắc bệnh loãng xương khi mới chỉ 30 tuổi.
Điều này cho thấy bên cạnh việc khiến con người tỉnh táo và tập trung làm việc hơn, cà phê cũng mang đến những tác hại với sức khỏe của con người. Như trường hợp của cô gái, là người trưởng thành nhưng cũng chịu tác động không nhỏ bởi caffein, chứ đừng nói tới trẻ nhỏ như em bé ở Indonesia. Do vậy, mỗi người nên sử dụng cà phê với lượng phù hợp, không nên quá lạm dụng gây hại tới sức khỏe của bản thân.
Theo Diệu Linh/ Yan.

>> xem thêm

Bình luận(0)