Hoang mang khi nhân tình đưa ra tối hậu thư

Google News

Trước tối hậu thư Lan đưa ra tôi thật sự phát điên, bực tức. Lan đã ngủ với biết bao nhiêu người mà không hiểu sao đến tôi em lại dở chứng thế. Giờ tôi rất hoang mang không biết phải làm sao?

Tôi kết hôn được 10 năm, gia đình vô cùng êm ấm. Mặc dù vợ tôi có dữ dằn, có khó tính đôi chút nhưng cả hai không xích mích hay cãi vã gì lớn. Nếu có giận nhau cũng chỉ 1, 2 ngày là thôi. Vợ tôi thuộc tuýp người lúc nóng thì nói cho hết, cho hả dạ, xong rồi lại thôi ngay. Tôi hiểu vợ nên cũng không mấy khi tranh luận, cứ để vợ nói hết là xong, cho êm cửa êm nhà.
Thế nhưng cuộc sống hôn nhân không có gì đổi mới, tẻ nhạt lại cộng thêm việc vợ chồng tôi kết hôn cũng lâu nên đôi khi tôi sinh ra cái tư tưởng "chán cơm thèm phở". Nhiều khi tôi muốn ngoại tình, cặp kè với em nào đấy để đổi gió đôi chút. Tôi xác định nếu có ngoại tình cũng chỉ để "thay đổi không khí" chứ chẳng bao giờ tôi sẽ bỏ vợ, bỏ cái gia đình êm ấm của mình cả.
Cuộc sống hôn nhân không có gì đổi mới, tẻ nhạt lại cộng thêm việc vợ chồng tôi kết hôn cũng lâu nên đôi khi tôi sinh ra cái tư tưởng "chán cơm thèm phở". (Ảnh minh họa) 
Có lần mấy anh em đồng nghiệp rủ nhau gặp gỡ, chuyện trò rồi mấy thằng dăm ba chén rượu, ngồi tỷ tê mấy chuyện ngoại tình, tán tỉnh em này em kia là tôi thấy trong người rạo rực lắm, cũng muốn ngoại tình cho biết "hương vị mới". Đang trầm tư thì anh bạn vỗ vai nói:
- Này, là đàn ông mà chỉ biết có mỗi vợ thì hơi phí cuộc đời.
- Tôi thấy đúng đấy ông Tuấn, ông thi thoảng cũng đổi gió cặp kè em này em kia cho nó khỏi phí. Mình chỉ cặp kè với những em thích chơi bời, lả lướt, tình một đêm thì chả sợ gì nó đòi hỏi trách nhiệm. Xong là đường ai nấy đi thì chẳng vợ nào biết được.
- Hay có khi ông bị yếu sinh lý ấy.
- Các ông đừng có khinh thường, chẳng qua là tôi… tôi chưa tìm được ai thôi.
- Thế hay ông thử cặp kè với em Lan công ty mình xem sao? Em ấy nổi tiếng lẳng lơ khắp công ty, thằng nào cũng lên giường được mà chẳng đòi hỏi trách nhiệm gì.
- Cặp kè với em Lan thì cặp kè chứ tôi sợ gì.
Thấy bọn chúng khinh thường tôi quyết định tán tỉnh, cặp kè với em Lan để cho chúng biết mặt. Được cái em Lan cũng dễ chinh phục, lại có tính lẳng lơ nên chả mấy tôi và em đã có cái hẹn ở nhà nghỉ. Sau lần đó lũ bạn đồng nghiệp không còn coi khinh mà chúng còn tán dương, cổ vũ tôi nữa nên tôi càng hừng hực khí thế để tiến sâu hơn với Lan.
Nhiều khi biết mình sai, có lỗi với vợ nên cũng day dứt, cũng muốn dừng lại lắm. Nhưng "ngựa quen đường cũ" cứ mỗi khi có tin nhắn đến báo cuộc hẹn ở địa điểm quen thuộc với Lan là tôi lại phóng như bay đến. Để rồi sau đó lương tâm lại day dứt với vợ hơn. Tuy nhiên em Lan cũng chỉ là cô gái thích thì lên giường, không thì thôi nên cũng chẳng phải lo lắng gì về trách nhiệm. Có lần Lan còn thẳng thừng nói với tôi:
- Em không thích phải bó buộc trong cuộc sống hôn nhân. Em không muốn đầu bu tóc rối mỗi ngày lo cho chồng cho con. Thay vào đó như hiện tại em cảm thấy thoải mái hơn, thích thì mình đến với nhau, không thì thôi. Nên anh cũng đừng lo lắng gì. Em với anh chán nhau thì bỏ vậy thôi, chẳng ai phải có trách nhiệm với ai cả.
Em nói vậy khiến tôi yên tâm lắm. Vì thế tôi thường xuyên được đổi gió mà không phải lo lắng điều gì. Thế nhưng một đêm Lan nhắn tin cho tôi với nội dung: "Thời gian trước em cứ nghĩ mình chỉ yêu chơi bời, giải tỏa tâm sinh lý thôi. Nhưng thời gian ở bên anh em mới cảm nhận được tình cảm của mình dành cho anh là thật chứ không hề giả tạo. Bây giờ em cần anh thật sự và muốn có một mối quan hệ nghiêm túc với anh. Thế nên anh hãy suy nghĩ đi nhé".
Đọc xong tin nhắn tôi lạnh cả sống lưng, chắc em có nhầm lẫn gì đấy. Đêm hôm đó tôi trằn trọc không sao ngủ được vì tìm cách đối phó với em. Hôm sau tôi hẹn gặp em để nói rõ mọi chuyện:
- Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ vợ, bỏ gia đình hạnh phúc của mình cả. Như em đã nói anh với em chỉ là qua lại để giải quyết tâm sinh lý chứ xong rồi lại đường ai nấy đi.
- Đúng là trước em có nói thế nhưng giờ em không muốn như vậy nữa. Bây giờ anh hãy lựa chọn giữa em và vợ anh. Nếu anh chọn vợ thì em sẽ làm ầm lên cho cả cơ quan, cả vợ anh biết chuyện của chúng ta. Thử hỏi lúc đó anh còn mặt mũi nào nữa không.
Trước tối hậu thư Lan đưa ra tôi thật sự phát điên, bực tức. Lan đã ngủ với biết bao nhiêu người mà không hiểu sao đến tôi em lại dở chứng thế. Giờ tôi đang rất hoang mang không biết phải làm sao? Liệu có nên khai thật với vợ trước khi Lan làm ầm lên để mong nhận được sự tha thứ, khoan hồng của vợ hay không?
Theo Phượng Chi/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)