Hạnh phúc đơn giản chỉ nằm trong 6 thói quen thường ngày này

Google News

Tránh xa thói quen xấu, tập sống vị tha... tất cả đều là những điều đơn giản mà bạn dư sức làm được.

Nhiều người phải chật vật mãi vẫn không tìm được Hạnh phúc của bản thân, không phải là hạnh phúc đó không tồn tại mà là họ luốn khiến bản thân mình bị trói buộc trong những bế tắc vô hình. Đi tìm những thứ xa vời nhưng lại quên đi những thứ thân quen hằng ngày. Đôi lúc, Hạnh phúc đơn giản lắm, chẳng cầu kỳ chút nào, nó nằm ngay ở những thói quen thường thấy mà thôi. Có một cách nhanh chóng và dễ làm nhất đó là hãy thay đổi thái độ và thói quen của mình, hãy tự rèn cho mình 6 thói quen đơn giản mà hữu hiệu này.
Đôi lúc hãy tránh xa chiếc điện thoại của bạn
Niềm vui của cuộc sống đâu phải chỉ ở những chiếc điện thoại hay máy tính bảng, đó chỉ là những cách thức giải trí bình thường trong phút chốc, không thể mang lại hạnh phúc cả đời cho bạn. Nếu bạn thử dùng lại một chút thôi, tránh xa chiếc điện thoại ra, mọi căng thẳng của bạn sẽ giảm dần xuống và lúc bạn thoải mái nhất chính là không hề có điện thoại bên cạnh.
Tán dương những thành công của người khác
Niềm vui chẳng phải độc quyền của bạn, có lý do gì bạn lại giữ nó cho riêng mình. Đơn giản thôi, khi bạn có niềm vui, hãy thử nói chuyện, chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè. Hoặc khi ai đó nhận được tiền, hãy vui cùng niềm vui với họ, cùng nói những lời khen ngợi cho họ để họ luôn cảm giác bạn quan tâm đến họ.
Nắm được và làm theo "Lợi ích của nguyên tắc bất ngờ"
Chúng ta mắc chung một căn bệnh đó là hay nghi ngờ người khác, cảm giác người ta đang lợi dụng mình, làm quá mọi vấn đề lên, không cần quan tâm mối quan hệ của mình đang tốt hay không. Chính điều này đẩy bạn ra xa họ, khiến bạn mãi mãi là kẻ cô độc. Như vậy cũng đừng mong mính sẽ có hạnh phúc. Cách tốt nhất là nhìn đời bằng con mắt khác, gạt bỏ những nghi ngờ không cần thiết. Nghi ngờ tốt nhưng nên lấy đó là động lực giúp bản thân có sự cố gắng, sống ôn hòa hơn.
Thúc đẩy bản thân ở mức vừa và đủ
Đừng ép bản thân phải chạy theo múi giờ của người khác, áp lực phải do chính chúng ta đặt ra để cố gắng chứ không phải là cố gắng sao cho bằng người khác. Áp lực ở mức vừa đủ giúp bạn trở thành người thành công không có điểm yếu, cũng chẳng lo sợ ai làm gì mình. Hãy ghi nhớ điều đó!
Chọn bạn mà chơi chớ chọn những người bạn tồi
Bạn bè quan trọng là chất lượng, đừng vì ham hố mình phải có nhiều bạn thì mới là tốt. Chọn bạn mà chơi, đó phải là những người bạn chất, người đồng cam cộng khổ chứ không phải người tạo dựng mối quan hệ với chúng ta dựa vào lợi ích.
Cho đi để nhận lại
Bất kể việc gì, khi bạn làm nó với ấm lòng vị tha và sự chân thành, bạn sẽ nhận lại được niềm vui, niềm hạnh phúc xứng đáng. Chính vì vậy, nếu bạn thấy một đồng nghiệp đang gặp khó khăn, đang "chìm nghỉm" trong đống công việc vô tận thì đừng ngại giúp họ một tay.
Theo Thanh Xuân/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)