4 loại củ giúp trị tàn nhang có thể bạn chưa biết

Google News

Tỏi, cà rốt, củ cải... giúp bạn trị tàn nhang cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Tàn nhang được hình thành do sự hoạt động quá mức của các sắc tố Melanin, và gây ra các đốm, các vết chấm nhỏ sậm màu. Ở vùng da mặt tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ có màu nâu sẫm hơn, to khoảng hạt đậu nhỏ và có xu hướng lan rộng khắp da mặt gây mất thẩm mỹ đối với chị em phụ nữ.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tàn nhang trên da, dưới đây là những nguyên nhân chính bạn cần nắm rõ.
4 loai cu giup tri tan nhang co the ban chua biet
Ảnh minh họa - Internet 
Căng thẳng: Việc bạn thường xuyên stress, căng thẳng không chỉ khiến da nhanh bị lão hóa, đây còn là mầm mống khiến tàn nhang xuất hiện nhiều.
Thiếu hụt Vitamin: Lượng thức ăn hàng ngày bạn nạp vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ da. Vì vậy phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, lượng vitamin để có một làn da khỏe mạnh, không tàn nhang.
Lạm dụng mỹ phẩm: Nếu bạn sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều chất lột tẩy, corticoid sẽ khiến da trở nên mỏng hơn và dễ gây ra tàn nhang.
Ánh sáng mặt trời: Những tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn đồng thời sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 2 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này.
Thay đổi nội tiết tố: Sự suy giảm hormone Estrogen ở tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh cũng dẫn đến tàn nhang hình thành.
Ô nhiễm môi trường: Bụi bẩn sinh ra nhiều vi khuẩn, chúng không chỉ là nguyên nhân gây mụn mà còn là điều kiện khiến tàn nhang xuất hiện.
Loại củ giúp bạn trị tàn nhang tại nhà
Củ nghệ
Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.
Cà rốt
Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên; chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Tỏi
Những enzyme trong tỏi hoạt động giống như một chất tẩy giúp phá vỡ các sắc tố gây ra các đốm đen sạm, nốt ruồi nhỏ và tàn nhang. Xay nhuyễn tỏi rồi đắp vào các khu vực da bị tàn nhang và sạm màu. Để vậy khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Áp dụng cách trị tàn nhang hiệu quả với tỏi thường xuyên mỗi ngày để làm mờ tàn nhang các đốm da sạm màu.
Củ cải
Củ cải cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị tàn nhang hiệu quả. Củ cải nghiền lấy nước và trộn với một lượng nước cốt chanh tương đương. Bôi hỗn hợp nước ép củ cải và nước cốt chanh lên mặt, để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Áp dụng cách làm này 2 lần/tuần để làm mờ tàn nhang và sáng da tự nhiên.
Theo Hướng Dương/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)