Hai mẹ con nhiễm Covid - 19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Hai mẹ con nhiễm Covid- 19 được điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Vĩnh Phúc) đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Chiều 20/2, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Vĩnh Phúc) đã công bố điều trị thành công cho hai mẹ con bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Hai me con nhiem Covid - 19 o Vinh Phuc duoc xuat vien
Hai mẹ con bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. (Ảnh: Bộ Y tế)
Theo đó, nữ bệnh nhân P. T. T (49 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc là mẹ của bệnh nhân N.T.D đã được điều trị khỏi). Bệnh nhân T tiếp xúc với con gái người được xác định nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán về nước ngày 30/1/2020.
Cụ thể, bà T được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị. Trước đó, người bệnh có biểu hiện ho khan, ngạt mũi. Sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.
Nữ bệnh nhân thứ 2 được ra viện chiều 20/2, là N.T.T.D (16 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là em gái của bệnh nhân N.T.D (đã được điều trị khỏi).
Bệnh nhân N.T.T.D được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 4/2. Đến ngày, 6/2, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị.
Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân đã hết sốt trong vòng 14 ngày, toàn trạng ổn định.
Như vậy, đến nay tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà đã điều trị thành công cho 04 bệnh nhân mắc COVID-19 (nCoV) trong tổng số 05 bệnh nhân dương tính điều trị tại đây.
Theo Bộ Y tế, trong 16 ca nhiễm Covid - 19 tại Việt Nam, đến nay đã có 14 ca được xuất viện. Khoảng 14 giờ chiều mai tại TP Hồ Chí Minh, ca bệnh là Việt kiều Mỹ cũng sẽ được xuất viện, trở về nhà sau thời gian điều trị. Như vậy hiện chỉ còn một bệnh nhân nhiễm Covid - 19 ở Bình Xuyên được điều trị tại bệnh viện.
>>> Xem thêm video: Vì sao mẹ chăm con nhiễm Covid-19 mà không bị lây?
(Nguồn: VTC)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)