Mỹ sơ tán gần 400 công dân khỏi du thuyền có hàng trăm ca nhiễm Covid-19

Google News

Mỹ đang lên kế hoạch sơ tán 380 công dân Mỹ khỏi Diamond Princess, du thuyền Nhật Bản ghi nhận 218 ca nhiễm virus Covid-19.

Mỹ đang lên kế hoạch sơ tán 380 công dân Mỹ khỏi Diamond Princess, du thuyền Nhật Bản ghi nhận 218 ca nhiễm virus Covid-19.
My so tan gan 400 cong dan khoi du thuyen co hang tram ca nhiem Covid-19
Mỹ đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi du thuyền Nhật Bản. (Ảnh: EPA) 
Wall Street Journal dẫn lời một quan chức của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nhóm công dân Mỹ sẽ lên 2 máy bay do Bộ Ngoại giao Mỹ thuê để trở về nước sớm nhất là vào 16/2.
Thông tin này được đăng tải không lâu sau khi 9 Hạ nghị sỹ Mỹ kêu gọi các quan chức cấp cao, bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa ra hành động.
"Các nghị sỹ kêu gọi các quan chức cấp cao hành động nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của công dân Mỹ, sơ tán những người không có triệu chứng để giảm khả năng lây lan", New York Post cho biết.
Theo ông Henry Walke, quan chức của CDC, một nhóm chuyên gia của trung tâm này đã có mặt tại Nhật Bản hôm 14/2 để đánh giá sức khỏe các hành khách.
Bất cứ ai bị sốt, ho hoặc có bất cứ triệu chứng bệnh nào khác sẽ bị cấm lên máy bay.
Các chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống căn cứ không quân Travis gần Sacramento, California hoặc căn cứ không quân Lackland ở San Antonio. Tất cả các hành khách sẽ được khử trùng và cách ly.
Tính tới hết thời điểm hiện tại, giới chức Nhật Bản ghi nhận 218 ca nhiễm trên Diamond Princess, 8 người trong số đó đang nguy kịch.
Bộ Y tế Nhật Bản trước đó ra quyết định cho khoảng 3.400 hành khách và thành viên phi hành đoàn còn lại cách li trên tàu đến hết 19/2. Ngày 3/2, Nhật Bản cho phép một số hành khách từ 80 tuổi trở lên, mắc bệnh mãn tính và được xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 rời khỏi tàu vào hôm nay.
Diamond Princess chở 3.700 người bị cách ly từ 4/2 sau khi một hành khách đến từ Hong Kong được xác định bị nhiễm bệnh vào ngày 3/2. Người này là một cụ ông 80 tuổi, xuống tàu từ ngày 25/1.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)