Đau khổ vì có chị dâu quái đản

Google News

Chị dâu là người rất hiếu thắng không bao giờ chịu thua ai, sẵn sàng dám cãi nhau tay đôi với mẹ chồng và người nói sau cùng luôn là chị ấy.

Bố mẹ chồng em có 2 xuất đất bên cạnh nhau chia cho 2 người con trai, trong khi vợ chồng em còn sống chung với bố mẹ thì anh trai đã ra ở riêng và xây được ngôi nhà 2 tầng.
Chị dâu là người rất hiếu thắng không bao giờ chịu thua ai sẵn sàng dám cãi nhau tay đôi với mẹ chồng và người nói sau cùng luôn là chị ấy. Từ ngày về làm dâu hai chị em chưa bao giờ nói nhau to lấy nửa lời bởi biết tính của chị nên em luôn dành phần thua về mình.
Do có điều kiện nên vợ chồng em đã xây nhà bên cạnh lô đất nhà chị, trong suốt quá trình xây dựng vợ chồng chị ấy không giúp được gì mà toàn sang gây hấn với gia đình em.
Chị ấy bảo:
- Chú thím xây nhà kiểu gì mà cát xi măng bay sang nhà tôi hết thế, phải lấy bạt che lại chứ.
- Không muốn làm lớn chuyện nên chồng em luôn che bạt mỗi khi thợ nghỉ làm. Và bất kỳ chuyện gì ảnh hưởng đến gia đình chị ấy là ngay hôm sau vợ chồng em sẽ nhận được những lời góp ý chỉnh đốn.
Sau những tháng vất vả chuyện xây nhà cuối cùng vợ chồng em cũng hoàn thành xong. Nhưng cuộc chiến tranh lạnh của hai chị em lại bắt đầu từ đây.
Vào một buổi sáng khi mọi gia đình đang còn ngủ chị gõ cửa ầm ầm, vừa nhìn thấy em chị đã mắng xối xả:
- Nhà 2 tầng là đủ rồi sao nhà em lại xây thêm cái mái sân thượng để làm gì khiến nhà chị bị thấp hẳn đi vậy. Vợ chồng em làm ăn thế mà coi được à? Chắc định giành lấy hết phần giàu sang về nhà mình phải không?
Ngôi nhà vừa xây xong chị dâu sang bắt phá sân thượng (Ảnh minh họa) 
Đang ngái ngủ chưa biết phải nói gì thì chồng em chạy ra xoa dịu sự giận dữ của chị dâu bằng những lời giải thích:
- Em xây thế để lấy chỗ vui chơi và trồng rau thôi chứ có dụng ý gì đâu chị.
Chị không chấp nhận lời giải thích của vợ chồng em mà bắt phá ngay mái sân thượng nếu không chẳng còn tình cảm chị em gì nữa.
Nói xong một tua rồi chị ấy về, cứ nghĩ chị nói cho sướng miệng xong rồi thôi nào ngờ sáng hôm sau trời tinh mơ hai vợ chồng sang ép vợ chồng em phá bỏ phần vượt trội so với nhà chị.
Bố mẹ chồng biết chuyện các con cãi nhau nên đến để hòa giải, bố chồng kết luận một câu:
- Một điều nhịn chín điều lành, cái gì cũng có thể làm được nhưng tình máu mủ là không thể muốn là được, đừng vì cái chuyện nhỏ mà để mất tình anh em.
Theo ý của bố chồng là vợ chồng em phải phá bỏ, chồng em rất nghe lời bố nên không muốn anh em phải từ mặt nhau và có ý định dỡ bỏ. Nhịn hết nổi em nói:
- Nếu anh phá cái mái đấy đi là mất vợ bây giờ anh chọn chị dâu hay chọn em?
Mấy hôm nay vợ chồng em giận nhau chẳng nói câu nào còn chị dâu vài ngày lại sang nhắc chúng em phá dỡ phần vượt trội so với nhà chị ấy.
Chẳng nhẽ chỉ vì chị dâu mà vợ chồng em phải sống như cái bóng của chị ấy sao, chị ấy bảo gì là phải làm theo ư? Và cũng chỉ vì tình anh em mà phải nhẫn nhịn chịu mọi thiệt thòi về mình thế sao, mọi người ơi em thực sự không biết phải làm sao để nhà không bị phá tình cảm anh em không bị rạn nứt?
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)