Cơ thể phụ nữ nhiều bí ẩn và đầy thú vị mà bạn chưa biết

Google News

So với cánh đàn ông, phụ nữ sở hữu một “khả năng phi thường” là mang thai và sinh nở, nhưng mặt khác vẫn còn rất nhiều điều thú vị về cơ thể phụ nữ mà chúng ta chưa biết hết.

Đã từng có thời gian người ta tranh cãi về đề tài tại sao phụ nữ sống lâu hơn đàn ông cùng vô số những điều khó hiểu của phái nữ mà chẳng ai có thể giải thích hết được. Phái đẹp được ví như trung tâm của khá nhiều sự phức tạp và rắc rối, chưa dừng lại ở đó, đến cả cơ thể của họ cũng như thế.
Bài viết sau, Hello Bacsi sẽ bật mí 7 điều thú vị về cơ thể phụ nữ, chắc hẳn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đâu. Mời bạn cùng tìm hiểu.
1. Cơ thể phụ nữ có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn nam giới
Sự thật đầu tiên và cũng phần nào lý giải cho việc tại sao mà phụ nữ có thể sống lâu hơn đàn ông từ 2 – 10 năm, một sự chênh lệch đáng kinh ngạc đến tận một thập kỷ.
Hệ miễn dịch tốt bảo vệ cơ thể của họ chống lại các nhiễm trùng, nhờ vai trò của nội tiết tố sinh dục nữ chính là estrrogen. Hormone này hạn chế một vài loại enzyme gây cản trở hệ thống phòng thủ của cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus.
Dù rằng các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể hoàn toàn chắc chắn chính xác tại sao, nhưng một lời giải thích có thể hợp lý nhất là hệ thống miễn dịch của cơ thể phụ nữ đã phát triển mạnh hơn theo thời gian để đảm bảo vai trò của họ trong việc sinh nở cũng như chăm sóc con cái.
2. Phái đẹp có trí nhớ tốt hơn đàn ông
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet
 
Nếu như việc gặp gỡ một vài người và ngay lập tức phải ghi nhớ gương mặt của họ là thách thức lớn đối với nhiều người thuộc phái mạnh, thì phái nữ lại có khả năng nhớ dễ dàng hơn.
Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ có kỹ năng về trí nhớ tốt hơn nam giới khi họ được đề xuất thực hiện các bài kiểm tra về trí nhớ cùng với cánh đàn ông.
Kỹ năng ghi nhớ vượt trội của họ không chỉ giới hạn trong việc ghi nhớ mọi thứ, như các mục trong một quyển sách mà còn cả gương mặt của mọi người nữa.
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng phụ nữ có thể nhớ khuôn mặt tốt hơn nam giới, vì họ vô tình dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các đặc điểm của khuôn mặt mới.
Một điều thú vị nữa là ngay từ lúc sinh ra, phụ nữ đã có khả năng đọc vị người khác qua gương mặt để biết cảm xúc, cảm nhận của người khác. Điều đó giúp họ dễ cảm thông hơn với mọi người và giao tiếp tốt hơn.
3. Có nhiều cơ hội sống sót sau chấn thương
Một lý do khác khiến phụ nữ có tuổi thọ cao hơn có thể là do họ có cơ hội sống sót sau chấn thương từ nhẹ đến nghiêm trọng.
Trong nghiên cứu dữ liệu về những bệnh nhân bị chấn thương đến bệnh viện, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nữ giới trong độ tuổi 13 – 64 có khả năng sống sót cao hơn đáng kể so với phái mạnh. Một lần nữa, chìa khóa cho lợi thế này có thể nằm ở mức độ hormone giới tính nữ cao hơn ở phụ nữ làm tăng cường hệ thống miễn dịch để bảo vệ họ.
4. Cơ thể phụ nữ được “kiến tạo” để phù hợp với thiên chức làm mẹ
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet-Hinh-2
 
Có lẽ có một số thay đổi nhất định xảy ra đối với cơ thể người phụ nữ khi có con. Điển hình như, từ kích thước của một quả lê khi bắt đầu mang thai, tử cung phát triển đến kích thước của một quả dưa hấu to trong 9 tháng.
Ngoài ra, trong khi hầu hết các bà mẹ đều đã trải qua nỗi đau của các cơn co thắt, nhiều người có lẽ không nhận ra áp lực thực sự diễn ra trong khi sinh. Khi người mẹ rặn đẻ cùng lúc với một cơn co thắt dạ con thì lực từ tử cung tương đương với khoảng 180 kg áp lực trên mỗi xấp xỉ 0.1 m².
5. Cơ thể phụ nữ cũng dẻo dai và linh hoạt hơn
Khi nói đến vấn đề về dẻo dai và linh hoạt, phụ nữ thường có lợi thế theo nhiều cách. Đầu tiên là cơ bắp và dây chằng của họ có chứa nhiều elastin, đây chính là loại protein có công dụng giúp cho các cơ bắp, các cơ quan và da của chúng ta co giãn và điều này cũng làm chúng linh hoạt hơn trên toàn bộ cử động của cơ thể.
Hơn thế nữa, các đốt xương sống dưới cùng hay còn gọi là xương cụt của phụ nữ có cấu trúc hoàn toàn khác so với nam giới, nó phát triển để phù hợp với việc mang thai trong 9 tháng. Độ cong của xương cụt kéo dài qua 3 đốt sống trong cơ thể phụ nữ, nhưng chỉ 2 đốt sống trong cơ thể nam giới, giúp cho phụ nữ linh hoạt hơn.
Cuối cùng, do sự thích nghi để sinh con, phụ nữ cũng có sự linh hoạt và phạm vi chuyển động lớn hơn trong khu vực vùng xương chậu.
6. Cơ thể phụ nữ có nhịp sinh học khác với phái mạnh
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet-Hinh-3
 
Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào mà các bà mẹ lại có thể dậy sớm để đi chợ rồi nấu bữa sáng cho cả gia đình? Lý do chính là ở nhịp sinh học của phụ nữ.
Một nghiên cứu cho thấy đồng hồ sinh học của phụ nữ thường theo múi giờ “hướng Đông” hơn, tức là họ sẽ thức giấc cũng như ngủ sớm hơn nam giới.
Theo báo Daily Mail thì đàn ông sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn so với phái nữ. Tất cả vấn đề là ở nhịp ngày đêm. Ở phụ nữ, đồng hồ sinh học bên trong cơ thể chạy nhanh hơn chừng 2 giờ, vì vậy mà họ có thiên hướng dễ mắc bệnh mất ngủ hơn.
7. Sức chịu đựng cơ bắp tốt hơn nam giới
Không phải ngẫu nhiên người ta gọi đàn ông là phái mạnh, bởi khi nhắc đến những gì liên quan đến cơ bắp thì họ lại là đại diện. Nhưng sự thật rằng cơ thể phụ nữ lại có sức bền cơ bắp hơn so với đàn ông.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các bài tập liên quan đến sức chịu đựng, phụ nữ có thể tập thể dục lâu hơn khoảng 75% so với nam giới. Có ý kiến cho rằng sự hiện diện của estrogen ở phụ nữ làm cho cơ bắp của họ chống lại sự mệt mỏi và cơ bắp của phụ nữ có sự trao đổi chất hiệu quả hơn so với nam giới.
Dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe tốt ở phụ nữ
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet-Hinh-4
Móng tay hồng và sáng bóngMóng tay hồng hào, bóng mượt là một trong những dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe tốt - Ảnh minh họa: Internet 
Trong Đông y, các thầy thuốc thường nhìn móng tay để chẩn đoán sơ qua sức khỏe của bệnh nhân. Lý do vì bộ phận này có liên hệ gián tiếp đến các cơ quan trong cơ thể nên sẽ phản ánh được đầy đủ sự thay đổi của sức khỏe chẳng hạn như tình trạng hấp thu vitamin, bài tiết chất độc...
Do đó, các nàng có sức khỏe tốt sẽ sở hữu móng tay hồng hào, sáng bóng. Mỗi khi ấn vào và nhả ra màu sắc sẽ nhanh chóng trở lại như ban đầu.
Vết thường mau lành
Trong cuộc sống có thể xảy ra rất nhiều tình huống ngoài ý muốn khiến chân hoặc tay của bạn bị thương. Những lúc như thế, nếu như vết thương của bạn nhanh khỏi, chứng tỏ khả năng đông máu hoạt động tốt và cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.
Ngược lại, nếu vết thương lâu khỏi, cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra bởi có thể bạn đang mắc một số bệnh như nhiễm trùng hay tiểu đường.
Da sáng, mịn màng
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet-Hinh-5
 Một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ sở hữu làn da hồng hào và láng mịn - Ảnh minh họa: Internet
Làn da không chỉ phản ánh nhan sắc mà còn nói lên tình trạng sức khỏe của một người. Chính vì thế, nếu có làn da xỉn màu, không láng mịn hay nổi nhiều mụn tức là bạn đang có vấn đề về hormone, chế độ ăn uống không hợp lý và đang chịu nhiều áp lực, căng thẳng.
Nước tiểu có màu sáng, trong
Theo các chuyên gia, một người phụ nữ khỏe mạnh thường có màu nước tiểu vàng nhạt và trong. Nếu nước tiểu có những màu sắc bất thường chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe.
Ví dụ nếu nước tiểu có màu vàng đậm chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề, còn màu hồng đỏ là đấu hiệu của nhiễm trùng bàng quang.
Kinh nguyệt đều
Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là một trong những dấu hiệu khẳng định bạn là một người phụ nữ khỏe mạnh và có sức khỏe sinh sản tốt. Do đó, nếu "ngày đèn đỏ" thường đến bất thường, đó có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa liên quan đến buồng trứng, tử cung.
Mái tóc dày, bóng mượt
Người xưa thường có câu "cái răng cái tóc là gốc con người". Vì thế nếu sở hữu một mái tóc đen dày, bóng mượt chứng tỏ bạn đang có một sức khỏe tốt.
Nếu các nàng nhận thấy mái tóc của mình gãy rụng nhiều, bạc sớm cần phải chú ý hơn đến chế độ ăn uống bởi đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu dưỡng chất.
Co the phu nu nhieu bi an va day thu vi ma ban chua biet-Hinh-6
 Mái tóc có thể phản ánh sức khỏe của chị em một cách tương đối chính xác - Ảnh minh họa: Internet
Nếu có những dấu hiệu nói trên, bạn đang có sức khỏe rất tốt. Các chị em hãy cố gắng duy trì lối sống cũng như chế độ ăn uống hàng ngày để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé!
Theo Huyền Ly/Sức khỏe và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)