Chuyên gia đầu ngành về ghép thận của Trung Quốc qua đời vì virus corona

Google News

GS.BS Lin Zhengbin, chuyên gia đầu ngành về ghép thận của Trung Quốc, không may đã qua đời vì nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19).

Washington Post đưa tin GS.BS Lin Zhengbin (62 tuổi), một chuyên gia nổi tiếng về ghép thận tại Trung Quốc, đã qua đời ngày 10/2 sau khi nhiễm virus corona hay Covid-19 - tên chính thức của chủng virus mới được WHO công bố cùng ngày.
Bác sĩ Lin Zhengbin công tác tại Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ông đã thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật ghép thận trong 30 năm gắn bó với nghề y. Theo các đồng nghiệp, vị bác sĩ quá cố là người hiền lành, điềm tĩnh và cống hiến thầm lặng.
Chuyen gia dau nganh ve ghep than cua Trung Quoc qua doi vi virus corona
 
“Chúng tôi đã là bạn thân nhiều năm”, bác sĩ Song Jianxin, đồng nghiệp của GS Lin chia sẻ với Health Times. “Ông ấy có sức khỏe tốt, không tiền sử bệnh tật. Chính vì vậy, không ai ngờ tình trạng của bạn tôi xấu đi nhanh và trở nên nghiêm trọng như vậy”.
Bác sĩ Song là Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Tongji. Khi bác sĩ Lin nhập viện, ông đã nhắn tin nhờ bác sĩ Song giúp đỡ. Thời điểm đó, tình trạng sức khỏe của bác sĩ Lin khá nghiêm trọng, ông phải thở bình oxy và không thể nói chuyện. Theo bác sĩ Song, chuyên gia đầu ngành về ghép thận qua đời sau 1 tháng phát hiện dương tính với Covid-19.
Health Times dẫn lời một bác sĩ giấu tên chia sẻ rằng ông Lin có thể bị lây nhiễm khi chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân tại Khoa Ngoại trú. Đây là khu vực đông đúc người bệnh.
Theo số liệu mới nhất công bố hôm 12/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 94 ca tử vong mới trong ngày 11/2. Tổng số người chết vì dịch bệnh này đã lên tới 1.068 người. Trung Quốc đại lục đã có 1.110 ca tử vong trong tổng số hơn 44.200 ca nhiễm bệnh.
Theo Thiên Nhan/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)