Chủ phòng khám Thiên Hòa chửi bệnh nhân mất dạy

Google News

Trước khiếu nại của người bệnh về kết quả xét nghiệm sai, chủ phòng khám Thiên Hòa bảo bệnh nhân này không hiểu biết và mất dạy.

Chị Nguyễn Thị H. (30 tuổi. ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do đi tiểu thấy buốt, ngứa ở vùng kín và đọc được phòng khám Thiên Hòa (73 Trần Duy Hưng, Hà Nội) quảng cáo rất hay, để không mất thời gian chờ đợi chị đã đi khám ở đó.
Sau khi đến, lễ tân dẫn chị vào phòng có 2 người phụ nữ ngồi.
"Thoạt đầu, tôi nhìn chị ngồi ở vị trí chính rất giống người Việt Nam, nhưng sau khi chị ấy cất lời thì tôi rất bất ngờ vì chị ấy là bác sỹ người nước ngoài, còn chị bên cạnh tôi là phiên dịch", chị H. nói.
Sau một hồi bác sỹ người nước ngoài đó hỏi han thông qua phiên dịch thì yêu cầu chị lên bàn khám, nhưng người khám thì lại chính là người phiên dịch hồi nãy.
Chu phong kham Thien Hòa chui benh nhan mat day
 Sổ khám bệnh của chị H. tại phòng khám Thiên Hòa.
"Chị phiên dịch sau khi khám cho tôi nói ở trong tử cung có mủ, có máu, rồi bảo tôi đi làm xét nghiệm, ra thu ngân nộp 480.000 đồng. Kết quả cho thấy có nấm, tạp khuẩn, bạch cầu, BV, tế bào âm đạo....., bị lộ tuyến độ 1. Sau khi có kết quả kia, chị ấy còn phân tích thêm là tôi bị nhiều kết quả không tốt, làm xét nghiệm siêu vi khuẩn thì các chị mới đưa ra các điều trị cụ thể được. Nghe vậy sợ quá, tôi đồng ý làm thêm cái xét nghiệm 600.000 đồng nữa", chị H. cho biết.
Người phiên dịch đó hẹn chị H. 48 tiếng sau có kết quả, rồi tư vấn là muốn chữa dứt điểm thì phải làm thủ thuật lộ tuyến bằng phương pháp mà ở phòng khám đang được giảm giá 50%, còn 1,5 triệu đồng.
Chi phí điều trị và thuốc hết khoảng 600.000 - 800.000 đồng/ngày và phải điều trị 5 - 7 ngày.
"Điều lạ là trong khi sổ khám ghi rất nhiều nhưng chả ai ký tên cả", chị H. cho hay.
Cũng theo chị H., trước khi đến khám, chị có đọc trên mạng thì thấy bệnh dạng như nấm... được liệt vào mấy bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
"Khi kết quả như thế tôi rất hoang mang, hoài nghi vì ông xã thuộc tuýp người đàn ông của gia đình. Không yên tâm về kết quả nên tôi bảo để về suy nghĩ mà chưa làm thủ thuật", chị H. kể lại.
Sau đó, chị quyết định đến phòng khám của một bác sĩ làm ở Viện C khám lại và kết quả làm chị rất sốc.
"Tử cung của tôi bình thường chỉ có một ít dịch và máu màu nâu là dịch còn lại của chu kỳ, test lại thì không thấy nấm hay bệnh gì cả. Bác sỹ kê cho một đơn thuốc về uống, ngày hôm sau đã thấy đỡ tiểu buốt hẳn mà có mấy trăm nghìn cho cả xét nghiệm và thuốc", chị H. nói thêm.
Hôm sau, nhận được tin nhắn của phòng khám Thiên Hòa cho biết đã có kết quả xét nghiệm siêu vi trùng và bị dương tính, lúc này rất bất bình, chị đến gặp người phiên dịch để đối chất về kết quả, đồng thời, yêu cầu ai khám phải ký vào quyển sổ.
Sau khi đưa sổ thì chị H. ngồi ngoài chờ nên không biết ai ký nhưng hình như cuống quá, nên người ở phòng khám ký cả vào phần không viết gì.
Chu phong kham Thien Hòa chui benh nhan mat day-Hinh-2
Phiếu xét nghiệm của chị H. ở phòng khám Thiên Hòa. 
Chu phong kham Thien Hòa chui benh nhan mat day-Hinh-3
 Đây là phiếu xét nghiệm của bác sĩ ở Viện C.

Chu phong kham Thien Hòa chui benh nhan mat day-Hinh-4
Phiếu xét nghiệm ở phòng khám của một bác sĩ làm ở Viện C. 
"Tôi có hỏi lại là chị và chị nước ngoài khám cho em tại sao lại không ký, thì chị ấy nói đã thông qua. Khi tôi hỏi tại sao kết quả khác nhau, tại sao tử cung của tôi không sao mà chị lại bảo cẩn phải thủ thuật thì không được trả lời rõ ràng.
Một bác sĩ tên là Nguyễn Huy Hợp nhìn cũng đã nhiều tuổi đến trả lời nhưng khi tôi nói về kết quả tại sao từ không thành có thì người này cũng không giải thích được rõ.
Tôi gọi tiếp cho ông Khánh là Giám đốc phòng khám, yêu cầu trả lại tiền xét nghiệm vì bác sĩ làm chưa chuẩn nên đưa ra các xét nghiệm không đáng có, thì ông Khánh không gặp mà bảo gặp 3 bác sĩ khác.
Tuy nhiên vẫn không ai giải thích rõ cho tôi cả", chị H. bức xúc.
Chu phong kham Thien Hòa chui benh nhan mat day-Hinh-5
Phiếu thu tiền của bệnh nhân H. nộp cho phòng khám Thiên Hòa. 
Trao đổi với phóng viên chiều 19/6, ông Nguyễn Huy Khánh (Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Tân Thiên Hòa - chủ đầu tư Phòng khám đa khoa Thiên Hòa) cho hay, quanh những thông tin này, bệnh nhân đã không lịch sự.
"Anh là người cầm đường dây nóng và anh bảo là nhắn tin cho biết tên, khám như thế nào. Anh là người giải quyết khiếu nại thì phải theo quy trình, phải làm cho anh một đơn tường trình xem như thế nào. Còn ba cái người linh tinh bệnh nhân, đến khám có hơn 1 triệu xong rồi dọa dẫm tôi đưa lên Bộ, thông tin đại chúng...", ông Khánh nói.
Ông Khánh cũng cho rằng, ở phòng khám của ông không có bác sỹ nước ngoài. "Bên anh là bác sỹ Việt Nam khám chứ không có cái việc phản ánh linh tinh, vớ vẩn, vu khống. Tóm lại là anh rất khó chịu. Bệnh nhân này đã nhắn tin cho anh rất nhiều lần nhưng anh không trả lời vì đây là con người không hiểu biết, không nắm được gì cả", ông Khánh nói.
Cùng với đó, ông Khánh cho biết thêm, bệnh nhân đã "dọa" đưa thông tin sự việc lên Bộ Y tế.
"Bệnh nhân đe dọa đưa lên cả chị Xuyên (Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên - PV), chị Tiến (Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến- PV)... Bệnh nhân mất dạy, anh nói thẳng luôn. Vấn đề thăm khám hay không thì anh giải quyết theo quy trình khám chữa bệnh. Anh là người giải quyết thì đã hướng dẫn là phải cung cấp đầy đủ. Chúng tôi ngồi bên trên có biết là chị khám ở chuyên khoa nào đâu...", ông Khánh bức xúc nói.
Ông Khánh cũng lấy lý do bận việc tiếp khách và hẹn phóng viên 15 giờ chiều ngày thứ 2 (22/6) đến để làm việc cụ thể.
Theo Tri thức trẻ

Bình luận(0)